Brazil giành suất đầu tiên dự World Cup 2022 tại vòng loại Nam Mỹ

Với chiến thắng 1-0 trước Colombia, Brazil đã có thể ăn mừng với tư cách là đội Nam Mỹ đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2022, Selecao hoàn thành mục tiêu sóm trước 5 vòng đấu cuối.

Cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng chính thức đưa họ đến Qatar.
Cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng chính thức đưa họ đến Qatar.

Tình huống quyết định của trận đấu diễn ra ở phút 72. Neymar là người kiến tạo cho Lucas Paqueta để cầu thủ này đánh bại thủ môn David Ospina bằng một cú sút chéo góc. Đó là một trong số khá ít cơ hội mà tuyển Brazil tạo ra trong trận đấu này. Paqueta phát biểu sau ghi ghi bàn thứ 4 trong năm nay, và một trong những pha lập công được xem là quan trọng nhất trong màu áo đội tuyển: “Đây là thành quả của công việc tuyệt vời mà đội đã làm trong suốt hành trình. Tôi đã khóc vì hạnh phúc sau khi ghi bàn, vì tôi thật sự đang trải qua những giây phút tuyệt vời nhất cùng đội tuyển quốc gia và ở CLB của tôi là Lyon. Chúng tôi giờ có thể tận hưởng nhiềm vui vì công việc này được hoàn thành tốt đẹp”.

Brazil sớm hoàn thành mục tiêu với bảng thành tích gần như không tì vết. Colombia là đội duy nhất có thể ngăn Selecao giành chiến thắng trong 12 lần ra sân tại vòng loại - họ vẫn còn 1 trận chưa đấu, khi cuộc đối đầu với Argentina vào tháng 9 đã bị đình hoãn sau 7 phút vì vi phạm giao thức Covid-19. FIFA vẫn chưa quyết định liệu nó có được đá lại hay không. Brazil đang có 34 điểm, đã hơn 18 điểm so với đội thứ 4 là Chile (đội vốn vừa thắng 1-0 tại Paraguay để có 16 điểm) nên đây là khoảng cách không thể san lấp ở 5 vòng đấu cuối.

Brazil sớm hoàn thành vòng loại cũng làm ấn tượng hơn bảng thành tích của HLV Tite. Đây là chiến thắng thứ 50 sau 67 trận cầm quân của vị chiến lượt gia 60 tuổi người Brazil - còn lại hòa 12 chỉ thua 5. Như vậy, kể từ khi HLV Tite dẫn dắt Brazil hồi giữa vòng loại World Cup 2018, thì ông đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 74,63%.

Cũng trong ngày thứ Năm, Ecuador củng cố vững chắc vị trí thứ 3 khi đánh bại đội đứng cuối cùng là Venezuela với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Piero Hincapie. Trong khi, Colombia sau thất bại tại Brazil đã rơi xuống vị trí thứ 5, dù đang có cùng 16 điểm với đội thứ 4 là Chile.

Vào sáng mai, đội nhì bảng Argentina (25 điểm) sẽ làm khách đến sân Uruguay - vốn xếp thứ 6 với 16 điểm.

Tin cùng chuyên mục