Brazil ghi 14 bàn/4 trận trước khi gặp Việt Nam ở Futsal World Cup

Đại diện đến từ Nam Mỹ đã kết thúc chuyến tập huấn ở Ba Lan vào hôm 8-9 trước khi gặp đội tuyển Việt Nam tại trận ra quân Futsal World Cup 2021 cách 5 ngày sau.
Đội tuyển futsal Brazil kết thúc chuyến tập huấn ở Ba Lan với kết quả ấn tượng. Ảnh: CBF
Đội tuyển futsal Brazil kết thúc chuyến tập huấn ở Ba Lan với kết quả ấn tượng. Ảnh: CBF

Brazil hội quân vào hôm 23-8 ở thủ đô Rio de Janeiro, và một tuần sau bay sang Ba Lan tập huấn. Quãng thời gian 10 ngày tại Ba Lan, thầy trò HLV Marquinhos Xavier trải qua 4 trận giao hữu và thu về 2 chiến thắng khi gặp Ba Lan (4-1 và 5-1), đánh bại Serbia 4-3 tại trận lượt đi trước khi cầm hòa đối thủ 1-1 ở lượt về. 

Sức mạnh hàng công tiếp tục làm HLV Marquinhos Xavier hài lòng khi ghi đến 14 bàn thắng sau 4 trận giao hữu. Trong đó, Ferrao - ngôi sao đang khoác áo Barcelona ghi đến 5 bàn thắng. Pivot sinh năm 1990 được người hâm mộ futsal Brazil hi vọng sẽ thay thế được huyền thoại Falcao đã chia tay đội tuyển. Bên cạnh Rocha - trụ cột của Sporting Lisbon trong chức vô địch Champions League cũng đóng góp 1 pha lập công.

Brazil ghi 14 bàn/4 trận trước khi gặp Việt Nam ở Futsal World Cup ảnh 1 Pivot Ferrao ghi 5 bàn thắng cho đội tuyển futsal Brazil ở giao hữu đang khoác áo Barcelona
Bàn thắng của Brazil trải đều trên 3 tuyến. Thậm chí, 2 hậu vệ (fixo) Marlon và đội trưởng 37 tuổi Rodrigo Araujo - người từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Giải giao hữu Grand Prix Brazil 2014 cũng xuyên thủng được mành lưới đối phương. 

Tuy nhiên, thông qua 2 trận giao hữu với Serbia - đội tuyển mạnh tại châu Âu và cũng tham dự Futsal World Cup 2021 đã bộc lộ ra những điểm khuyết ở hàng thủ Brazil (thủng lưới 4 bàn). Vì thi đấu theo cảm hứng và lấy tấn công làm chủ đạo nên hàng thủ của “Vũ công Samba” thường để ra kẽ hở cho đối phương khai thác. Đây là cơ hội để các đối thủ của Brazil, trong đó có đội tuyển Việt Nam nghiên cứu kỹ trước khi giáp mặt. 

Brazil ghi 14 bàn/4 trận trước khi gặp Việt Nam ở Futsal World Cup ảnh 2 Đội tuyển futsal Brazil có hàng công cực mạnh
Hôm nay (ngày 9-9), Brazil sẽ đáp chuyến bay từ Ba Lan sang Lithuania. “Vũ công Samba” mở đầu bảng D thuộc Futsal World Cup 2021 bằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 13-9. Sau đó, thầy trò HLV Marquinhos Xavier lần lượt gặp CH Czech (ngày 16-9) và Panama (ngày 19-9). Tất nhiên, giành chức vô địch thứ 6 trong lịch sử Futsal World Cup là mục tiêu mà Brazil hướng đến tại Giải đấu.

Tin cùng chuyên mục