Brazil có thế hệ tiền đạo mới quá ấn tượng

HLV tuyển Brazil, Tite rất phấn khích trước sự trỗi dậy của các cầu thủ trẻ, những người đã trở thành ngôi sao ở bóng đá châu Âu và sẵn sàng tạo dấu ấn bên cạnh thủ lĩnh Neymar tại kỳ World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Neymar vẫn được kỳ vọng là nguồn cảm hứng số 1 trên hàng công của Brazil.
Neymar vẫn được kỳ vọng là nguồn cảm hứng số 1 trên hàng công của Brazil.

Thế hệ tài năng mới bao gồm các ngôi sao vừa thắng Champions League cùng Real Madrid là Vinicius Jr và Rodrygo, là bản hợp đồng mới của Barcelona như Raphinha. Bên cạnh còn có Richarlison (Tottenham), Bruno Guimaraes (Newcastle), Antony (Ajax) hay Matheus Cunha (Atletico Madrid). Tất cả những cầu thủ này đều từ 25 tuổi trở xuống, và với chất lượng mà họ đã khẳng định ở những CLB hàng đầu, HLV Tite tin rằng sẽ giúp giảm bớt áp lực lên ngôi sao số 1 là Neymar.

“Tôi thực sự có cảm giác rằng sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ này sẽ tốt cho Neymar cả trong và ngoài sân cỏ”, HLV Tite nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn, và tiết lộ bản thân tiền đạo 30 tuổi của PSG cũng rất hào hứng với các đồng đội mới của mình. “Một ngày nọ, Neymar đã nhìn tôi và nói ‘HLV, với những tài năng trẻ mới này, quá nhiều như vậy, thật đau đầu khi cố gắng đưa tất cả họ vào sân phải không’. Là một HLV, rõ ràng tôi hài lòng với tình hình. Khi bạn có những cầu thủ khác với tiềm năng kỹ thuật tuyệt vời, bạn có người chia sẻ gánh nặng và cũng tạo sự lo lắng cho các đối thủ. Giờ đây, các đối thủ của chúng tôi sẽ phải chọn nơi họ cần tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự”.

Nhà cầm quân 61 tuổi cũng tiết lộ kế hoạch sử dụng Neymar ở vai trò trung tâm hơn tại kỳ giải lớn sắp tới. Việc có thể đăng ký đến 26 cầu thủ và có 5 quyền thay người mỗi trận, thì sự sung túc trong các lựa chọn cho hàng công sẽ giúp Brazil trở nên đa dạng và khó đoán hơn tại World Cup 2022. HLV Tite nói thêm: “Neymar đã phát triển cho một vai trò sáng tạo hơn, có thể kiến tạo lẫn dứt dứt điểm ghi bàn. Bóng đá ngày nay nhanh và chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ sẽ chặt chẽ hơn với hàng phòng ngự 5 người. Với chất lượng của mình, Neymar sẽ mở ra không gian cho những cầu thủ khác có thể quyết định, và điều này rất quan trọng. Hiện tại chúng tôi thực sự đang ở một vị trí tốt”.

Brazil có thế hệ tiền đạo mới quá ấn tượng ảnh 1 Vinicius Jr được kỳ vọng là ngôi sao mới tỏa sáng ở World Cup 2022.

Tite sẽ là HLV đầu tiên dẫn dắt tuyển Brazil trong 2 kỳ World Cup liên tiếp kể từ sau Tele Santana vào năm 1982 và 1986. Tại World Cup 2018, Selecao bị loại ở tứ kết khi thua 1-2 trước tuyển Bỉ. Nhưng nhà cầm quân 61 tuổi tự tin rằng hiện tại ông là một HLV kinh nghiệm hơn và tự tin vào tập thể này hơn so với kỳ giải ở Nga: “Phong độ là chìa khóa. Đó là điều cơ bản chúng tôi phải có. Nhưng khía cạnh khó nhất của một kỳ World Cup là mặt tinh thần. Tập thể này còn trẻ nhưng đã chơi cùng nhau trong nhiều năm ở đội tuyển U20, đã cùng nhau thắng HCV Olympic ở Tokyo. Họ có tư duy thi đấu rất tốt, có trạng thái tinh thần tốt và bản lĩnh chơi bóng ở cấp độ cao nhất. Áp lực là có, nhưng họ đã được chuẩn bị tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục