Brazil báo động: Neymar chấn thương, Casemiro cứu nguy trước Nigeria

Siêu sao 27 tuổi của Selecao chỉ hiện diện trên sân đúng 12 phút trước khi HLV Tite vội rút “đôi chân thủy tinh” PSG khỏi sân để thay bằng Philippe Coutinho. Brazil đã bị Đại bàng xanh Nigeria dẫn trước trong hiệp đầu nhưng Casemiro đã gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp 2.
HLV Titte phải thay thế Neymar từ rất sớm
HLV Titte phải thay thế Neymar từ rất sớm

Đó là trận đấu khá thất vọng của Selecao khi họ kiểm soát bóng đến 68%, thực hiện 12 quả phạt góc và tung ra 10 cú sút nhưng chỉ 5 lần trúng đích. Phía Nigeriqa, dù chỉ có 1 quả phạt góc nhưng họ tung ra 6 cú sút mà chỉ chệch mục tiêu đúng 1 lần. Phút 35, tiền đạo Joe Aribo vượt qua Marquinhos để ghi bàn thắng bằng cú sút từ 10 thước. Nhưng ngay phút 48, tỷ số đã cân bằng khi Dani Alves dứt điểm bật ra và Casemiro sút bồi vào lưới trống.

Trận giao hữu ở Singapore đã giúp Neymar có lần thứ 101 khoác áo Brazil nhưng anh không thể nâng cao con số 61 bàn thắng trong màu áo Selecao khi chỉ hiện diện trên sân đúng 12 phút vì chấn thương đùi trái. Sau đó, cánh phóng viên thấy anh ngồi trên băng dự bị với đùi chườm đá lạnh. Neymar không có vè đau đớn trên băng dự bị nên người ta suy đoán là HLV Tite rút anh ra sớm chỉ để phòng ngừa chấn thương tái phát.

Neymar  đau đớn sau pha tranh bóng với cầu thủ Nigeria
Tuy nhiên, túi đá lạnh vẫn không rời đùi Neymar khi anh rời sân, và giới thạo tin cho rằng ngôi sao Brazil sẽ bỏ lỡ vài trận đấu sắp tới của PSG.

Bác sĩ Rodrigo Lasmar của tuyển Brazil cho rằng chấn thương không nghiêm trọng. "Cậu ấy yêu cầu được tiếp tục chơi, nhưng rồi cảm thấy không bình thường và muốn rời sân để tránh những biến chứng lan rộng”. Ôngh cũng tiết lộ là vài giờ tới sẽ là chìa khóa để biết rõ tình trạng của Neymar. "Trong 24 giờ đầu tiên và những hình ảnh mà chúng tôi sẽ thấy rất quan trọng trong quan điểm về mỏi cơ hoặc chấn thương".

Neymar đã rất khốn khổ với chấn thương trong mùa hè khiến anh bỏ lỡ khi Copa America. Khi mùa giải bắt đầu, những lùm xùm quanh khát vọng chuyển nhượng sang Barcelona đã khiền Neymar bị cổ động viên PSG tẩy chay, phản đối. HLV Thomas Tuchel buộc lòng phải để anh ngồi ngoài mấy trận đầu mùa để dư luận lắng dịu. Mãi đến khi PSG kiệt quệ tiền đạo vì chấn thương cả Edinson Cavani lẫn Kylian Mbappe,  Neymar mới được tung vào sân.

Neymar cũng không thích ứng với 2 trận Champions League đầu mùa khi PSG gặp Real Madrid và Galatasaray vì lãnh án treo giò 2 trận sau khi UEFA xử phạt hành động đăng bài đã kích trên mạng xã hội sau trận PSG bị Manchester United loại ở vòng 16 đội Champions League.

PSG sẽ phải kiểm tra tình trạng của Neymar khi anh trở lại từ Viễn đông, nhưng siêu sao Brazil sẽ ophải chạy đua với thời gina để hồi phục kịp lúc cho trận đấu vào thứ Sáu vời Nice ở Ligue 1.

PSG sau đó sẽ đối mặt với Club Brugge ngày 22-10 - trận đầu tiên của Neymar ở Champions League kể từ tháng 12 đến giờ. Sau đó, Neymar cũng cần góp mặt trong trận đại chiến với kình địch Marseille ngày 27-10.

Tin cùng chuyên mục