Bowling tổ chức tại Đại hội thể thao toàn quốc bằng hình thức xã hội hóa

Hà Nội sẽ tổ chức 7 môn thi đấu trong chương trình của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trong đó có môn bowling thực hiện với hình thức xã hội hóa.

Môn bowling từng diễn ra tại SEA Games 31 và sẽ tổ chức tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay bằng hình thức xã hội hóa. Ảnh: BowlingVN
Môn bowling từng diễn ra tại SEA Games 31 và sẽ tổ chức tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay bằng hình thức xã hội hóa. Ảnh: BowlingVN

Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 diễn ra tại Hà Nội với các môn bóng đá nam, vật, judo kurash, billiards & snooker, bi sắt, bóng đá nam trong nhà (futsal) và bowling. Trong đó, môn bowling được tổ chức bằng mô hình xã hội hóa.

Trong số này, futsal lần đầu tổ chức nên địa điểm được dự kiến ban đầu là nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) đã được thay đổi bằng Cung điền kinh trong nhà. Với bowling, năm nay Đại hội đưa vào tranh tài 14 bộ huy chương và mô hình xã hội hóa có thêm các nguồn lực đồng hành tổ chức thi đấu với ngành thể thao đã và đang được đẩy cao nhằm tạo được tính hiệu quả tốt nhất.

Đại diện thể thao Thủ đô Hà Nội cho biết về cơ bản, các cơ sở vật chất chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay được kiểm tra kỹ càng về công tác chuẩn bị cũng như các địa điểm từng là nơi thi đấu SEA Games 31 được sử dụng tối đa theo đúng yêu cầu. Vì thế, đơn vị tổ chức tại Hà Nội rất tin tưởng sẽ tổ chức thành công. Tại cuộc làm việc giữa Tổng cục TDTT và Sở VH-TT Hà Nội ngày 21-9 vừa qua về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, đại diện Tổng cục TDTT yêu cầu các cán bộ chuyên trách từng bộ môn (Tổng cục TDTT) và Sở VH-TT Hà Nội sẽ cùng rà soát thống nhất làm rõ phân tách nhiệm vụ cụ thể ở từng hạng mục qua đó việc vận hành tổ chức thi đấu các môn nằm trong chương trình Đại hội thể thao toàn quốc lận 9-2022 được hiệu quả nhất.

Ngoài những môn trên, với các cơ sở của Tổng cục TDTT gồm Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước Quốc gia Mỹ Đình, Trường bắn súng Quốc gia Trung tâm HLTTQG Hà Nội, là nơi sẽ tổ chức các môn điền kinh, bơi, lặn, bắn súng trong chương trình Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Tin cùng chuyên mục