Bournemouth trở lại đỉnh cao bóng đá Anh

CLB ở bờ biển phía nam nước Anh đã chính thức giành quyền thăng hạng Premier League sau chiến thắng 1-0 trước Nottingham Forest vào thứ ba, họ trở lại với giải đấu cao nhất bóng đá Anh chỉ sau 2 năm vắng mặt.

Cầu thủ và người hâm mộ Bournemouth hạnh phúc trở lại Premier League sau 2 năm.
Cầu thủ và người hâm mộ Bournemouth hạnh phúc trở lại Premier League sau 2 năm.

Kieffer Moore đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, cũng đồng thời kích động bầu không khí ăn mừng cuồng nhiệt từ người hâm mộ. Kết quả này có nghĩa là Bournemouth được đảm bảo sẽ giành vị trí thăng hạng trực tiếp thứ 2 sau nhà vô địch giải hạng Nhất là Fulham. Người hùng Moore bày tỏ: “Tôi không nói nên lời! Tôi không may mắn khi vừa đến đây đã trải qua thời gian dài chấn thương, nhưng tôi đã có một giấc mơ và rất may là nó đã thành hiện thực vào hôm nay. Ngay sau khi phẫu thuật, suy nghĩ đầu tiên của tôi là khi nào tôi có thể trở lại và tôi muốn cảm ơn các nhân viên đã giúp đỡ tôi. Tôi rất vui vì điều đó đã ở phía sau. Tôi đã mơ về khoảnh khắc được chơi ở Premier League khi còn là một đứa trẻ, và may mắn thay, tôi đã được sống với nó”.

Bournemouth đã trải qua 5 mùa giải ở Premier League trước khi bị xuống hạng vào năm 2020. Mùa qua, dưới thời cựu HLV Jonathan Woodgate, Bournemouth đã tiến gần đến cơ hội thăng hạng nhưng đã thua Brentford ở bán kết play-off. Tuy nhiên, HLV Scott Parker đã đến và đưa đội trở lại với đỉnh cao, thậm chí đảm bảo nó trước trận đấu cuối cùng đối đầu Millwall vào thứ bảy.

Bournemouth trở lại đỉnh cao bóng đá Anh ảnh 1 HLV Scott Parker (trái) tiếp tục “duyên” thăng hạng của mình.

Đây cũng là mùa giải có lẽ là hạnh phúc nhất đối với HLV Scott Parker. Cựu tiền vệ 41 tuổi này mùa qua đã chia tay Fulham sau khi đội xuống hạng Premier League, trước khi nhận lời dẫn dắt Bournemouth. Tuy nhiên, sau mùa này, thì cả đội bóng cũ và mới của ông đều giành quyền trở lại với giải đấu hàng đầu. Đây cũng là lần thứ 2 trong 3 năm HLV Parker giúp một đội thăng hạng Premier League, trước đó là với Fulham ở mùa giải 2019-2020.

HLV Parker nói trên Sky Sports: “Trước hết, tôi rất vui mừng cho người hâm mộ và các cầu thủ của tôi. Họ xứng đáng với vị trí này. Nó có ý nghĩa rất lớn. Đây là đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và giành quyền thăng hạng là một thành tựu thật sự quan trọng đối với sự nghiệp của họ”.

Tin cùng chuyên mục