Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Tottenham không có ý định dưỡng sức các trụ cột cho trận Champions League giữa tuần mà tung đội hình mạnh nhất để quyết thắng trên sân Vitality, trận thắng đảm bảo vị trí trong tốp 4 Premier League. Nhưng họ đã nhận lãnh trái đắng phút cuối cùng khi chỉ còn 9 người trên sân.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ
Đội hình ra sân
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 1 Bournemouth  - Tottenham    
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 2
Bất kể trận bán kết lượt về Champions League với Ajax vào giữa tuần, HLV Mauricio Pochettino vẫn tung đội hình trụ cột vào trận. Vẫn có đủ Eriksen, Eric Dier, Sissoko, Son Heung-min, Dele Alli và cả Lucas Moura... Rõ ràng nhà cầm quân ngưởi Argentina tập trung lấy 3 điểm trận này  và phó nặc trậh đấu ở Amsterdam cho... số phận.
Dù chơi đội hình mạnh nhất nhưng phải đến phút 14, Tottenham mới tạo nra cơ hội nguy hiểm khi Dele Aile kéo bóng qua hậu vệ để tung cú sút cựxc mạnh vào góc nhưngt hủ thành Travers đã đổ người cứu thua.
Phút 19, Lucas Moura lao xuốing mạn sườn phải và vuốt bóng vào góc xa nhung Travers đã đấm vọt xà.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 3 Lucas Moura tung cú sút góc xa
Phút 34, từ quả tạt chính xác của Danny Rose, Dele Alli băng vào đánh đầu nhưng thủ thành Mark Travers lại phóng người cứiu thua. 
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 4 Dele Alli đánh dc9ầu từ 8 thước nhưng không thắnhg nổi Mark Travors
 Phút 43, Tottenham bất ngờ chỉ còn lại 10 người khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Son Heung-min sau khi tiền đạo người Hàn Quốc mất kiểm soát trong pha giành giật bóng với cầu thủ chủ nhà khi trọng tài đã cắt còi.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 5 Son Heung-Min (ngồi) lãnh thẻ đỏ
Kết thúc 45 phút hiệp đầu, Mark Travors trở thành người hùng của Bournemouth khi cản phá 5 cú sút cực kỳ nguy hiểm của đội khách. Tottenham kiểm soát bóng 63%, tung ra 10 cú sút với 5 quả trúng đích, còn Bournemouth cũng sút 6 quả và 2 quả trúng đích.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 6 Thủ thành mới 19 tuổi  người CH Ailen Mark Travors
Vận đen chưa hết, đầu hiệp 2, mới vào sân đúng 2 phút, cầu thũ trẻ Juan Foyth (thay Toby Alderweireld) đã lãnh thẻ đỏ vì pha ham bóng nên đạp thẳng vào đầu gối đối thủ. 
Tottenham đối mặt với trận thua sân khách khi chỉ còn 9 người trên sân.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 7 Juan Foyth (phải) thất vọng khi nhận thẻ đỏ.
Dù chơi trong thế 11 chống 9, Bournemouth không tận dụng hết lợi thế của mình khi chí sút cầu môn đúng 2 lần trong 20 phút sau đó.
Phút 73, cơ hội nguy hiểm nhất của chủ nhà là cú sút ngoài khu cấm của Jordon Ibe, bóng đi căng vào góc xa khiến thủ thành Hugo Lloris phải tung hết người đấm bóng.
Trong thời gian cuối trận, Tottenham chủ yếu đá chặt để thủ hòa và họ lẽ ra cò thể làm được điều đó trước trình độ hạn chế của chủ nhà.
Nhưng điều mà các fan Tottenham e sợ nhất đã đến ở phút cộng thêm sau một quả phạt góc.
1-0   Phút 90+1, từ quả phạt góc bên cánh trái của Ryan Fraser,. bóng được câu bổng vào khu cấm, nơi hàng loạt câu thủ cao to của chủ nhà lao vào và Nathan Ake là người chọn đúng điểm rơi để đánh đầu cận thành ghi bàn.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 8 Ake (giữa) lển vào khoảng trống để đánh đầu ghi bàn.
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 9 Tottenham không có đủ người để kèm, nên Ake (giữa) tự do ghi bàn
Thua trận này, Tottenham có thể bị Chelsea qua mặt nhưng vẫn còn trụ lại trong tốp 4. Chỉ có điều họ buộc phải thắng Everton ở lượt cuối cùng, nếu không muốn bị Arsenal và Man United cuỗm mất suất dự Champions Leasgue mùa tới. 
Bournemouth - Tottenham 1-0, Ake nhấn chìm Gà trống khi Son Heung-min và Foyth làm tội đồ ảnh 10
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục