Borussia Dortmund xác nhận bán Christian Pulisic cho Chelsea

CLB Đức Borussia Dortmund vừa lên tiếng xác nhận, họ đã đồng ý vụ chuyển nhượng tiền vệ trẻ mới 20 tuổi người Mỹ Christian Pulisic cho Chelsea vào mùa Hè năm nay. Như vậy, Pulisic sẽ là gương mặt mới gia nhập Chelsea sau cái năm 2018 đầy biến động.

Christian Pulisic
Christian Pulisic

Được biết, Chelsea phải trả 64 triệu EUR (57,5 triệu Bảng) để có được ngôi sao người Mỹ. Nhưng cầu thủ sinh năm 1998 quê ở Pennsylvania sẽ chỉ gia nhập đội bóng chủ sân Stamford Bridge khi mùa giải 2018-2019 khép lại.

Tài khoản Twitter chính thức CLB Borussia đã đăng tải thông tin xác nhận vụ chuyển nhượng này: “BVB đã đồng ý vụ chuyển nhượng để Christian Pulisic đến với Chelsea và vụ chuyển nhượng này sẽ có hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, Chelsea sẽ cho BVB mượn cầu thủ trẻ 20 tuổi này từ đây cho đến hết mùa giải năm nay”.

Pulisic được xem là một tài năng mới của bóng đá Mỹ. Anh gia nhập Borussia vào năm 2016, chỉ 1 năm sau khi chơi cho đội trẻ của CLB thuộc Bundesliga này. Trong 2 năm thi đấu cho Borussia, Pulisic đã được tung ra sân 80 lần và ghi được 10 bàn thắng. Còn trong màu áo tuyển Mỹ, anh cũng đã ra sân 23 lần và ghi được 9 bàn.

Tuy nhiên, một số người cho rằng, việc Chelsea mua Pulisic không đơn thuần mang yếu tố chuyên môn, mà một phần nào đó là những tính toán về mặt thương mại. Việc có một cầu thủ Mỹ nổi bật trong đội hình, sẽ giúp ích rất nhiều cho thương hiệu của Chelsea trên đất Mỹ. Thực hư về năng lực thật sự của Pulisic, chỉ được kiểm chứng kể từ mùa giải năm sau…

Tin cùng chuyên mục