Borussia Dortmund vô địch Cúp Quốc gia Đức lần thứ 5

Ước mong một lần vô địch cùng Leipzig của HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann đã thất bại khi đội bóng của ông lép vế hoàn toàn trước Borussia Dortmund ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.
Dortmund đăng quang Cúp nước Đức
Dortmund đăng quang Cúp nước Đức

Trận chung kết giữa Leipzig với Dortmund là cuộc đối đầu của hai HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Cúp Quốc gia Đức kể từ năm 1992. Nagelsmann của Leipzig chỉ mới 33 tuổi và Terzi của Dortmund 38 tuổi. Tên tuổi của Nagelsmann được nói rất nhiều trong 2 năm trở lại đây khi ông đưa Leipzig vào tới bán kết Champions League và tranh ngôi vô địch Bundesliga với Bayern Munich và Dortmund. Tuy nhiên, HLV trẻ tuổi này vẫn chưa thể có danh hiệu nào cùng với Leipzig khi ông bỏ qua tiếp trận chung kết Cúp Quốc gia Đức mùa giải 2020-2021 khi gặp Dortmund.

Thất bại 2-3 cách đây một tuần ở Bundesliga không mang lại cho ông Nagelsmann bất cứ kinh nghiệm nào. Chính vì thế, “Vàng đen” tiếp tục đánh bại Leipzig thuyết phục hơn với tỷ số 4-1. Sancho và Haaland mỗi người lập cú đúp để đưa Dortmund vô địch Cúp quốc gia Đức lần thứ 5 và là lần đầu tiên kể từ năm 2017. Sancho là cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn ở Cúp Quốc gia Đức. Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 39 bàn sau 39 trận gần đây nhất chơi cho Dortmund.

Ngay sau khi Leipzig thất bại ở chung kết Cúp Quốc gia Đức, người hâm mộ Bayern Munich bắt đầu bày tỏ những lo ngại về tân HLV Nagelsmann sẽ thay thế Hansi Flick trong 3 mùa giải tới. So với Terzic, người đoạt Cúp  Quốc gia Đức trẻ tuổi nhất khi 38 tuổi 195 ngày kể từ Thomas Schaaf đoạt danh hiệu này cùng Werder Bremen năm 1999 lúc 38 tuổi tuổi 43 ngày, Nagelsmann yếu thế hơn nhiều. Đây không phải lần đầu tiên mà lần thứ 3 trong mùa giải hiện tại HLV đương nhiệm của Leipzig bị Terzic hạ gục lần lượt là 1-3, 2-3 và 1-4. 

Ông Terzic vẫn không được Dortmund giữ lại mà vị trí HLV trưởng “Vàng đen” ở mùa giải tới mà đã trao cơ hội cho Marco Rose hiện đang dẫn dắt M’Gladbach. Tờ Bild nhận định Terzic sẽ rất “đắt hàng” sau khi có chiến thắng rất thuyết phục ở Cúp Quốc gia Đức. Nhiều đội bóng Đức và Anh đã có liên lạc với HLV trẻ tuổi này cho mùa giải 2020-2021.

Tin cùng chuyên mục