Borna Coric: “Trong năm 2019, đấu trường Grand Slam là ưu tiên tối thượng của tôi”

Dù đang ráo riết chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup với tuyển Pháp, nhưng Borna Coric, 1 trong 2 quân “át chủ bài” của đội tuyển quần vợt Croatia trong trận đấu dự kiến sẽ khai màn vào lúc 19 giờ tối mai tại sân Stade Pierre Mauroy (Lille, Pháp), vẫn dành thời gian nói về tham vọng trong mùa giải 2019 của mình, trong đó, mối quan tâm hàng đầu của anh là Grand Slam.

Borna Coric
Borna Coric

Tay vợt mới 22 tuổi hiện đang xếp hạng 12 thế giới (và cũng là tay vợt số 2 của đội tuyển Davis Cup Croatia, chỉ sau Marin Cilic – cựu vô địch US Open đang xếp hạng 7 thế giới) cho biết: “Để đạt được mục tiêu nằm trong tốp 10 tay vợt giỏi nhất thế giới, tôi phải có một màn trình diễn tốt hơn nữa ở đấu trường Grand Slam đình đám. Các giải đấu Grand Slam sẽ là mối ưu tiên tối thượng của tôi trong mùa giải 2019”.

“Tôi sẽ bắt đầu các ưu tiên của mình bằng việc tham gia Australian Open 2019 vào tháng Giêng năm sau. Nhưng trước đó, tôi sẽ ngồi lại với đội hỗ trợ và các HLV của tôi để cùng thảo luận và phân tích phương hướng phát triển trong năm mới”, Coric cho biết.

Coric đã trải qua mùa giải 2018 “không tồi một chút nào”, nếu không muốn nói là rất tuyệt vời. Anh đã đăng quang ngôi vô địch ở Gerry Weber Open tại Halle (Đức), sau khi đánh bại chính Roger Federer trong trận đấu chung kết. Nên nhớ, Gerry Weber Open là “giải đấu phước lành” dành cho Federer, là nơi mà tay vợt người Thụy Sỹ từng lên ngôi đến… 9 lần. Chiến thắng 7-6 (8-6), 3-6, 6-2 ở chung kết của Coric đã chận đứng tham vọng “ăn 10” của Federer.

Chưa hết, Coric cũng đã lọt đến tận trận chung kết của giải Shanghai Masters, sau khi hạ gục Federer thêm một lần nữa, lần này là với điểm số 6-4 sau cả 2 hiệp đấu. Sau đó, Coric chỉ chịu thua một Novak Djokovic quá sung sức trong trận đấu cuối cùng. Ngoài ra thì, chàng trai quê ở Zagreb cũng đã lọt đến bán kết của BNP Paribas Open (Indian Wells) và tứ kết Miami Open (Key Biscayne) – 2 giải tiểu Grand Slam trên đất Mỹ.

“Tôi đã cải thiện, đã tiến bộ về tất cả mọi thứ sau những buổi tập. Điều quan trọng là, cơ bắp của tôi đã săn chắc hơn và tôi dày cơm hơn khoảng vài ký. Điều đó cho phép tôi thích nghi thêm một chút với phong cách thi đấu của chính mình, để chơi chủ động và quyết liệt hơn, và kinh nghiệm tích lũy trong vài mùa giải vừa qua khiến tôi già dặn hơn, cả về thể lực lẫn về tinh thần”, Coric tâm sự.

Ngày mai, anh sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải, và là trận đấu quan trọng nhất – trận chung kết Davis Cup 2018. Đây là trận đấu cuối cùng của phiên bản Davis Cup kiểu cũ.

Kể từ mùa giải 2019 trở đi, Davis Cup sẽ hay da đổi thịt, trở nên lạ lẫm hơn với phiên bản “tập trung thi đấu” như kiểu World Cup của bóng đá. Nếu giành được chiến thắng, Coric và Cilic sẽ ghi dấu ấn đậm nét như là những người Croatia cuối cùng, đăng quang ở giải đấu vô địch đồng đội kiểu cũ…

Tin cùng chuyên mục