Bóng rổ TPHCM phấn đấu trở thành lá cờ đầu của cả nước

Phong trào bóng rổ TPHCM phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng trong những năm gần đây. Nhiều giải bóng rổ từ môi trường học đường đến sân chơi chuyên nghiệp được tổ chức đã trở thành nơi phát hiện, đào tạo nhiều tuyển thủ thành danh của làng bóng rổ nước nhà.

Môn bóng rổ Đại hội TDTT TPHCM thu hút 42 đội bóng tham dự. Ảnh: NGUYỄN ANH
Môn bóng rổ Đại hội TDTT TPHCM thu hút 42 đội bóng tham dự. Ảnh: NGUYỄN ANH

Hòa chung vào dòng chảy phát triển thể thao TPHCM, giải bóng rổ 3x3 Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022 đã khởi tranh từ ngày 1 đến ngày 3-7 tại Nhà thi đấu đa năng, Trung tâm TDTT quận 7. Tham dự giải có 42 đội bóng của 16 đơn vị quận, huyện như: quận 3, quận 4, quận 5, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức… Đây là giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu của TPHCM, phát hiện và bổ sung những VĐV ưu tú cho đội tuyển thành phố làm nhiệm vụ tại Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 11.

Bóng rổ TPHCM phấn đấu trở thành lá cờ đầu của cả nước ảnh 1 Từ các giải đấu học đường, Đại hội TDTT thành phố...mà giới chuyên môn đã phát hiện và đào tạo nhiều VĐV ưu tú cho bóng rổ TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ông Huỳnh Trọng Khải, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ TPHCM chia sẻ: “Lực lượng và chất lượng các đội bóng từ nhiều quận, huyện tham dự giải lần này khá đồng đều. Điều này có thể cho thấy sự thành công của những người làm công tác chuyên môn trong việc phát triển phong trào luyện tập và thi đấu bóng rổ rộng khắp nhiều đơn vị quận, huyện. Từ những giải đấu như thế này sẽ là tiền đề để chúng tôi xây dựng lực lượng VĐV nòng cốt cho đội tuyển thành phố nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp tục phấn đấu trở thành lá cờ đầu của bóng rổ cả nước.”

Trong những năm gần đây, phong trào bóng rổ TPHCM phát triển mạnh, nhất là công tác bóng rổ học đường được giới chuyên môn tập trung đầu tư. Bởi từ sân chơi học đường, nhiều tài năng bóng rổ đã được phát hiện, đào tạo, đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng trong làng bóng rổ Việt Nam như Chong Paul, Trát Thị Nguyệt Nga, Triệu Hán Minh, Lê Ngọc Tú … đã thành danh từ môi trường học đường cũng như các giải đấu đại hội.

Tin cùng chuyên mục