Bóng rổ nữ Singapore quay lại đấu trường SEA Games sau 5 năm vắng bóng

Lần đầu tiên kể từ kỳ SEA Games 2017 tại Kuala Lumpur, bóng rổ nữ Singapore sẽ quay trở lại đấu trường SEA Games để tranh tài. Ngôi sao của đội, cô Pauline Ang và các đồng đội đang rất háo hức khi chuẩn bị quay trở lại thi đấu ở Đại hội thể thao cấp khu vực, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng sau.

Đội tuyển bóng rổ nữ Singapore
Đội tuyển bóng rổ nữ Singapore

Lần cuối cùng đội tuyển bóng rổ nữ Singapore tham dự một kỳ giải SEA Games đã là câu chuyện của 5 năm về trước. Khi đó, Pauline và các đồng đội giành vị trí hạng 5 chung cuộc ở giải đấu có 7 đội tuyển tham gia và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Họ hoàn tất giải đấu với vỏn vẹn 8 điểm, nhưng vẫn xếp trên tuyển bóng rổ nữ Việt Nam (chỉ đạt 7 điểm/6 trận đấu).

Cụ thể, Pauline và các đồng đội để thua Philippines với điểm số 54-88, tiếp tục để thua Malaysia (sau đó giành tấm HCV nội dung bóng rổ nữ) với điểm số 55-74, họ lại thua Thái Lan 42-70, trước khi hủy diệt Myanmar với điểm số lên đến 107-52, họ đánh bại tuyển nữ bóng rổ Việt Nam với kết quả đầy quan trọng là 81-71, rồi lại để thua Indonesia với điểm số 62-83.

“Đó là kiểu cảm giác là cuối cùng bạn cũng được người khác công nhận, rằng những cố gắng làm việc cật lực của bạn suốt một thời gian dài rồi cũng gặt hái được quả ngọt trong vai trò của cả đội tuyển và bạn cũng đạt được mục tiêu của mình”, cô nàng VĐV 28 tuổi đang chơi cho CLB Qian Xi ở Giải Vô địch quốc gia Singapore chia sẻ, “Chúng tôi muốn xem xem, các quốc gia láng giềng của chúng tôi có tiêu chuẩn gì, và chúng tôi thích ứng thể nào với các đối thủ”.

Sau 2 năm căng thẳng với đại dịch, các tuyển thủ bóng rổ nữ Singapore hy vọng bù đắp thời gian đã mất và tận dụng tối đa cơ hội để chuẩn bị cho kỳ SEA Games sẽ tổ chức tại Việt Nam. Họ đã tham gia 2 chuyến du đấu tại Malaysia và Thái Lan trong tháng 2 và tháng 4 và cũng đã tham gia một giải đấu diễn ra tại quê nhà, Giải bóng rổ 3x3 do chính Liên đoàn bóng rổ Sungapore (BAS) đứng ra tổ chức.

Pauline tin rằng, các giải đấu - sự kiện, kể cả các giải đấu thi đấu theo thể thức 3x3 (chỉ vừa được đưa vào nội dung thi đấu chính thức của SEA Games kể từ kỳ giải tại Philippines hồi năm 2019) sẽ giúp chuẩn bị tốt cho Đại hội thể thao Đông Nam Á, mang lại cho các tuyển thủ nữ của Singapore cơ hội quen thuộc với cường độ thi đấu cạnh tranh và xây dựng sự hiểu nhau giữa các đồng đội.

Trung phong cao 1m78, sinh năm 1994 cho biết: “Nó hỗ trợ rất nhiều cho sự hòa hợp giữa các đồng đội với nhau và cả về cường độ thi đấu, vì luyện tập có cường độ khác và thi đấu thật sự sẽ có cường độ khác. Chúng tôi có thể chuyển đổi tốt bất cứ thứ gì chúng tôi tập luyện sang sân đấu và thiết lập giao tiếp thật tốt”.

Sau 2 năm trời tập chay và không được thi đấu, những chuyến du đấu ra nước ngoài rồi quay trở về thi đấu ở các giải đấu quê nhà là cơ cở để các nữ tuyển thủ bóng rổ chúng tôi đánh giá vị trí của họ đang ở đâu nếu so sánh đội tuyển bóng rổ nữ Singapore với đội tuyển bóng rổ nữ của các quốc gia khác.

Lim Jia Min, thủ quân đội tuyển, nói về mục tiêu ở SEA Games 31: “Cuối cùng thì, chúng tôi sẽ bước ra ngoài sân đấu để cố gắng hết sức mình, thử bất kỳ bài tập nào và những gì mà chúng tôi đã học hỏi suốt mấy năm qua. Kết quả không là quan trọng nhất ở một mức độ nhất định, còn lại, hưởng thụ niềm vui và làm quen với lối chơi vẫn là điều quan trọng hơn. Nếu chúng tôi thi đấu tốt, rồi kết quả cũng sẽ đến”.

Tin cùng chuyên mục