Bóng rổ NBA: Steve Kerr không muốn nói đến “điệu nhảy cuối cùng”

HLV trưởng của đội Golden State Warriors hùng mạnh – ông Steve Kerr – vẫn rất tự tin nuôi giữ niềm hy vọng rằng, “vũ điệu rực lửa” mà các học trò ông đang thể hiện, để thắng 3/4 danh hiệu NBA gần đây, sẽ tiếp tục rực cháy, chứ không đơn thuần là “điệu nhảy cuối cùng” trong mùa giải 2018-2019 sắp sửa diễn ra…

Steve Kerr và Stephen Curry
Steve Kerr và Stephen Curry

Khi nhận được so sánh từ giới phóng viên, sự so sánh giữa “Những chiến binh” mùa giải 2018-2019 với đội hình huyền thoại của Chicago Bulls ở mùa giải 1997-1998 (mùa giải mà chính Kerr cũng là một thành viên của đội bóng giành ngôi vô địch NBA, trước khi đội hình này phải “tan đàn, xẻ nghé” ở mùa tiếp theo), vị HLV “lão luyện” của đội bóng Warriors đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ kiểu quan điểm như thế này: “Điệu nhảy cuối cùng ư? Tôi vẫn hy vọng là không. Hy vọng là, chúng tôi vẫn đang tiếp tục nhảy múa!”.

“Tôi nghĩ, sự khác biệt giữa đoàn quân của Phil Jackson hồi năm 1998 chính là, tất cả chúng tôi đều là những cầu thủ tự do, và tất cả chúng tôi biết rằng, chúng tôi rồi sẽ đi đâu, bao gồm cả Phil. Nhưng chúng tôi không ở cùng một vị thế. Giờ đây, chúng tôi cũng có khá nhiều cầu thủ tự do, nhưng chúng tôi không xem xét mùa giải năm nay như là điệu nhảy cuối cùng. Như tôi đã từng nói, chúng tôi muốn cùng nhau trải qua một số niềm vui và thưởng thức những gì chúng tôi có trong năm nay, và tiến lên từ đó”, Kerr giải thích thêm.

Trong “thì quá khứ”, Kerr đã từng nhiều lần nói rằng, không nên so sánh các học trò của ông ở Warriors hiện nay với đội bóng Chicago Bulls huyền thoại hồi thập niên 1990, được sự dẫn dắt của Michael Jordan, từng giành 6 ngôi vô địch NBA. Nhưng khi “Những chiến binh” đang nỗ lực hướng đến… trận chung kết thứ 5 liên tiếp, sự so sánh là không thể ngăn cản.

“Tôi không nghĩ, động lực của chúng tôi là lịch sử. Chúng tôi biết sự đặc biệt của lịch sử nếu chúng tôi thành công. Chỉ có một nhúm các đội bóng từng tạo dựng thành công như thế này. Tuy nhiên, đó không phải sự tập trung của chúng tôi. Sự tập trung của chúng tôi là thưởng thức cái vũ điệu này cho đến khi nó thật sự là điệu nhảy cuối cùng. Vì không có gì tồn tại mãi mãi, chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi muốn tiến lên trong mùa giải năm nay, thưởng thức từng điệu nhảy mà chính mình đã tạo ra”, Kerr tâm sự.

“Cũng sẽ chẳng có công thức riêng cho những thứ như thế này”, Kerr cho biết thêm, “Đơn giản, bạn chỉ cố cảm nhận nó trong vai trò của một HLV. Tôi thường khá thẳng thắn với các chàng trai, với các cầu thủ của mình. Vì thế, ở cuối mùa giải năm ngoái, tôi không muốn đến để tô vẽ các thứ, để nói rằng, mọi chuyện rồi sẽ là thực tế dễ dàng. Tôi biết chính xác chúng tôi đang phải đối mặt với điều gì, vì tôi cũng từng trải qua những trải nghiệm tương tự khi vẫn còn là một cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục