Bóng rổ NBA: Hậu vệ Boston Celtics bị bắt vì cáo buộc cưỡng dâm, hành hung và bắt cóc

Hậu vệ đầy hứa hẹn của Boston Celtics (hiện đang chơi ở NBA) – Jabari Bird – đang bị cảnh sát Boston câu lưu vì những cáo buộc liên quan đến các tội danh cưỡng dâm, hành hung và bắt cóc.

Jabari Bird
Jabari Bird

Ở Celtics, vấn đề nghiêm trọng nhất của Bird chính là, làm thế nào để chen chân vào đội hình chính thức, do đội bóng có quá nhiều nhân tố trẻ và buộc phải áp dụng chính sách quay vòng cầu thủ. Nhưng giờ đây, Bird còn phải đối mặt với một vấn đề còn nghiêm trọng hơn – chịu trách nhiệm trước những cáo buộc hình sự về hành hung, cưỡng dâm và bắt cóc người khác. Anh đang bị cảnh sát Boston câu lưu.

Hãng tin NBC 10 News dẫn lại lời của cảnh sát Boston cho biết: “Khiếu nại về điều luật 209A liên quan đến các hành vi cưỡng dâm, hành hung và bắt cóc đang được xem xét để khởi tố nghi phạm Bird”. Ở thời điểm hiện tại, Bird đang bị cảnh sát Boston câu lưu tại bệnh viện St. Elizabeth và nạn nhân của anh này cũng đang nằm viện. Phía Celtics cũng đã ra tuyên bố đầy đủ về vụ việc này: “Chúng tôi ý thức được sự cố liên quan đến Jabari Bird và đang xem xét vấn đề một cách rất nghiêm túc. Chúng tôi đang tích cực thu thập thông tin về sự vụ này và sẽ để dành thêm thông tin cho những bình luận sau”.

Ngay ở thời điểm này, vẫn chưa có thêm nhiều thông tin về vụ việc của Bird, ví dụ như là, khi tấn công và cưỡng dâm, anh có sử dụng hung khí hay không (sở hữu hung khí khi tấn công, bắt cóc người khác là tình tiết tăng nặng án). Tuy nhiên, việc thêm một ngôi sao NBA dính vào cáo buộc hình sự cho thấy tầm quan trọng của Chương trình chống bạo lực ngoài xã hội mà NBA ký kết với các cơ quan thực thi pháp luật, thông qua một Thỏa ước Chung. Các cầu thủ đang chơi ở giải NBA, ngoài việc chịu trách nhiệm trước pháp luật các hành vi bạo lực của mình, còn bị cấm thi đấu, phải hợp tác tham gia các chương trình tư vấn tâm lý, làm công ích xã hội và đóng góp nguồn lực chung để giải quyết những vụ việc trong tương lai.

Bird nằm trong danh sách tuyển chọn ở số 53 mùa trước, và anh đã được Celtics lựa chọn. Anh đã chơi 13 trận cho Celtics ở mùa giải năm ngoái. Ở giải đấu mùa hè mới đây, anh đã có màn thể hiện khá dũng mãnh khi ghi được 16,8 điểm/trận (đạt tỷ lệ bắn bóng chính xác là 57%). Tuy rất khó để giành suất chính thức với đội hình đầy rẫy nhân tố trẻ của Celtics, nhưng vị trí của Bird, với bản hợp đồng 1,35 triệu USD, sẽ được bảo đảm cho đến ít nhất là hết mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục