Bóng ném bãi biển nữ tất bật khổ luyện cho World Games

Sau ngôi vô địch châu Á tại Thái Lan và dự tranh tại giải Vô địch thế giới (Hy Lạp), đội tuyển bóng ném bãi biển (BNBB) nữ Việt Nam lại tất bật tập luyện chiến thuật, rèn luyện tâm lý để chuẩn bị cho đấu trường Đại hội thể thao thế giới (World Games) trong lần đầu tham dự.

Đội bóng ném bãi biển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Mỹ tham dự World Games. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đội bóng ném bãi biển nữ Việt Nam chuẩn bị sang Mỹ tham dự World Games. Ảnh: NGUYỄN ANH

Tại World Games 2022 (diễn ra từ ngày 7 tới 17-7 tại Mỹ), đoàn Việt Nam sẽ có các tuyển thủ thi đấu ở môn bóng ném bãi biển nữ, carom 3 băng, muay và wushu (Taolu biểu diễn). Việt Nam không thành lập đoàn thể thao dự World Games 2022 mà các bộ môn sẽ di chuyển theo lịch trình thi đấu của mình tới Mỹ. Dự kiến vào ngày 8-7, các thành viên của đội tuyển BNBB Việt Nam sẽ di chuyển đến Birmingham, Alabama, Mỹ để chuẩn bị cho ngày thi đấu 11 đến 15-7.

Đội tuyển BNBB nữ Việt Nam tham dự World Games có 9 VĐV do HLV trưởng Huỳnh Minh Ngôn dẫn dắt sẽ nằm cùng bảng đấu với Đức, Na Uy và Mexico. Đánh giá về các đối thủ, vị HLV trưởng cho biết: “Xét về mặt hình thể, đội Việt Nam có điểm yếu thế hơn so với các đối thủ trên thế giới. Tuy nhiên, thế mạnh của đội là các thành viên có thời gian gắn bó và tập luyện cùng nhau khá dài, gần 10 năm nên có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau hơn. Về trình độ chuyên môn, Đức và Na Uy nhỉnh hơn với đội nước ta, trong khi Mexico đã từng thua đội Việt Nam 4 lần trong những lần chạm trán trước đó”.

Bóng ném bãi biển nữ tất bật khổ luyện cho World Games ảnh 1 Các cô gái tập thích nghi với thời gian thi đấu liên tiếp, giữ điểm rơi phong độ tốt nhất tại giải. Ảnh: NGUYỄN ANH
Để chuẩn bị cho World Games, đội tuyển đã tập trung luyện tập 2 buổi (6 tiếng)/ngày tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TPHCM. Dù không thể tham dự SEA Games 31, nhưng đội đã kịp ghi dấu ấn trong năm bằng chiến tích HCV tại giải vô địch châu Á hồi tháng 4 và hạng 13 tại giải Vô địch thế giới (Hy Lạp) vào cuối tháng 6 vừa qua. Với lịch trình liên tục cũng như thời gian thi đấu liền kề, Ban huấn luyện đội tuyển phải đề ra những biện pháp giúp các VĐV có trạng thái sung sức nhất trong quá trình chuyển tiếp ngắn, làm sao để điểm rơi phong độ đúng vào giải và tạo hưng phấn thi đấu cho VĐV.

“Ở giải vô địch thế giới vừa qua, đội có 2 VĐV chủ lực gặp chấn thương nhưng nay đang trong quá trình hồi phục, hướng tới lực lượng dự World Games mang phong độ tốt nhất. Việc thi đấu ở nước ngoài liên tục như vậy, thú thật là chúng tôi gặp một chút khó khăn khi bị lệch múi giờ. Nhưng vượt qua tất cả, các VĐV luôn cố gắng để thích nghi, tập trung thi đấu tốt nhất vì màu cờ sắc áo”, VĐV Nguyễn Thị Kim Thư chia sẻ.

Theo chia sẻ của HLV Huỳnh Minh Ngôn, ở đấu trường thế giới lần này, bộ môn BNBB nữ có 8 đội mạnh nhất từ các châu lục tham dự. Mục tiêu của đội trong lần đầu tham dự giải là phấn đấu góp mặt trong 4 thứ hạng đầu.

Tin cùng chuyên mục