Bóng ném bãi biển nữ giành HCB Đông Nam Á

Đội bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đã kết thúc giải vô địch Đông Nam Á năm nay ở vị trí á quân chung cuộc.

Một pha tấn công ném bóng của cầu thủ nữ Việt Nam trong trận gặp Thái Lan ở lượt thi đấu cuối. Ảnh: BTC
Một pha tấn công ném bóng của cầu thủ nữ Việt Nam trong trận gặp Thái Lan ở lượt thi đấu cuối. Ảnh: BTC

Bóng ném bãi biển Việt Nam góp mặt đội hình nữ là những cầu thủ tốt nhất từng dự giải vô địch châu Á cũng như vô địch thế giới năm nay.

Giải vô địch Đông Nam Á năm nay tổ chức tại khu đấu thuộc trường đại học thể thao quốc gia Thái Lan ở thành phố Bangkok. Toàn giải có 4 đội nữ gồm Singapore, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan góp mặt nên các đội đã đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi-về. Qua 2 lượt, đội nữ Việt Nam đều thua đáng tiếc chủ nhà Thái Lan nên xếp hạng nhì chung cuộc. Các trận đấu cuối cùng đã tranh tài chiều ngày 19-11 theo giờ địa phương.

Việc bóng ném bãi biển nữ vắng mặt phút chót tại SEA Games 31 nhưng đã được các cơ hội thi đấu châu Á và thế giới là cơ hội quan trọng để cọ sát tăng cường chuyên môn. Hồi tháng 7 năm nay, đội bóng ném bãi biển nữ đã chuẩn bị góp mặt tranh tài World Games 2022 ở Mỹ sau đó đã xảy ra những lùm xùm ở việc chọn người trong danh sách thành viên lãnh đội khiến nhà quản lý phải xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên về sau, đội cũng không có cơ hội tới Mỹ do không kịp thủ tục visa nhập cảnh.

Kết thúc thi đấu giải vô địch bóng ném bãi biển Đông Nam Á 2022, các thành viên của đội sẽ về nước để chuẩn bị thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trong màu áo đơn vị của mình.

Tin cùng chuyên mục