Bóng đá xứ Quảng - Đà ở hai đầu cảm xúc

Là hàng xóm, là “anh em”, thế nhưng một đội đang đối diện với nguy cơ xuống hạng, còn đội kia được đặc quyền đóng vai dẫn dắt cuộc đua này. 

Cuộc so tài giữa Đà Nẵng và Quảng Nam ở giai đoạn 1. Ảnh: PVF
Cuộc so tài giữa Đà Nẵng và Quảng Nam ở giai đoạn 1. Ảnh: PVF

V-League 2020 là mùa giải đáng quên của hai đội Quảng Nam và Đà Nẵng. Không còn hình bóng quân vương từng làm nỗi khiếp sợ của các đối thủ mà thay vào là sự nhạt nhòa, tệ hại ở chặng khởi đầu đến từ cả hai. Người lạc quan cũng khó nghĩ về kịch bản bóng đá Quảng - Nam sớm có một ngày chia sẻ hai vị trí “đội sổ” V-League. Việc khởi đầu chậm khiến cả hai phải lọt xuống tốp 6 đội nhóm B để đua trụ hạng.  

Có lẽ khác biệt duy nhất của CLB Đà Nẵng so với “hàng xóm” Quảng Nam là sự ổn định trên ghế huấn luyện. Dù có khó khăn nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn luôn được dành sự tôn trọng và niềm tin tuyệt đối. Chính tính ổn định và đi kèm kinh nghiệm, cái duyên chục năm gắn bó với bóng đá sông Hàn của ông Đức đã vượt dậy đội bóng.

Bóng đá xứ Quảng - Đà ở hai đầu cảm xúc ảnh 1 Quảng Nam ở vị trí cuối bảng cùng khoảng cách điểm số khá xa
Đặt bối cảnh phải sống trong tâm dịch Covid-19 lần hai thế nhưng CLB Đà Nẵng vẫn kịp đứng thứ 9 sau giai đoạn một để thiết lập lợi thế cho mình. Có lẽ Đà Nẵng là đội duy nhất ở nhóm B không biết làm gì ở phần còn lại. Khoảng cách giữa học trò ông Đức với đội cuối bảng Quảng Nam là 7 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng.

Dĩ nhiên khái niệm bất ngờ vẫn song hành trong bóng đá. Nhưng với nội lực và lợi thế chơi 3 trận sân nhà khó để CLB Đà Nẵng xuống hạng. Vô tình cựu vương V-League này sẽ đóng vai dẫn dắt cuộc chơi của nhóm B.

Thế nhưng hai đồng nghiệp của ông Đức ở đội Quảng Nam là Vũ Hồng Việt và Đào Quang Hùng lại không có may mắn này. HLV Vũ Hồng Việt chia tay xứ Quảng chỉ sau mới sau 1/2 của giai đoạn đầu. Đó là thời điểm CLB Quảng Nam đứng “đội sổ”.

Bóng đá xứ Quảng - Đà ở hai đầu cảm xúc ảnh 2 Hà Đức Chinh bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại đội hình chính
HLV Đào Quang Hùng là người kế nhiệm ông Việt. Trợ giúp cho ông Hùng còn có Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng, người được danh xưng “phù thủy” của bóng đá Huế một thời lừng danh. Thế nhưng cả hai vẫn chưa thể đổi được vận cho CLB Quảng Nam. Tấm màn nhung của gian đoạn 1 hạ màn, đội bóng xứ Quảng vẫn dậm chân ở vị trí “đội sổ”.

Kém đến 4 điểm so với nhóm trên và chỉ thi đấu có 2/3 trận trên sân nhà, mọi thông số đua trụ hạng đều chống đối CLB Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng phải n lực hơn so với các đối thủ chung tình cảnh nếu không muốn nhận tấm vé duy nhất xuống chơi ở Giải hạng Nhất sang năm.

Tin cùng chuyên mục