Bóng đá xứ Nghệ hồi hộp chờ nhà tài trợ mới

Trước khi mùa giải nhập cuộc, Thanh Hóa đã chứng kiến cuộc thay đổi ở cấp thượng tầng sau khi bầu Đệ rút lui. Giữa giai đoạn 1 đến lượt Hải Phòng thay đổi Chủ tịch CLB; và những ngày qua dư luận đang bàn tán sôi nổi xung quanh CLB SLNA.

HLV Văn Sỹ Sơn nhiều khả năng sớm quay lại khu kỹ thuật SLNA
HLV Văn Sỹ Sơn nhiều khả năng sớm quay lại khu kỹ thuật SLNA

Bóng đá xứ Nghệ vốn thường gặp khó khăn về tài chính trong nhiều năm qua. Minh chứng qua “dòng chảy” nhân tài từ đội bóng này đến nhiều CLB khác mà họ không đủ điều kiện để giữ chân. Trước khi giai đoạn 1 tạm ngưng mới đây lại tiếp tục rò rỉ thông tin 1 số trụ cột trong đội hình hiện tại tính chuyện ra đi sau mùa bóng, thời điểm mà họ sẽ hết hạn hợp đồng.

Đó cũng là lúc là SLNA đang thực sự rối rắm từ trong sân từ thành tích sa sút cho đến hệ thống quản lý với 2 lá đơn từ chức của HLV Ngô Quang Trường và chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh. Ở vào thời điểm khó khăn trên, mùa giải được tạm ngừng sớm, từ trước vòng 13 được xem là may mắn cho SLNA, bởi nếu theo lịch mà thi đấu với CLB Hà Nội ở vòng 13 dù trên sân Vinh cũng là điều rất khó khăn cho họ. Nếu thua tiếp, SLNA sẽ bị nhấn sâu hơn ở vị trí cuối bảng.

Trong giai đoạn khó khăn hiện nay lại xuất hiện nguồn tin đầy phấn khởi với thầy trò đội xứ Nghệ lẫn những khán giả yêu mến họ, đó là việc sẽ có doanh nghiệp mới sớm đồng hành cùng với đội trong thời gian tới. Ban đầu có kế hoạch sau mùa bóng sẽ bắt tay vào công việc, nhưng nhân cơ hội mùa giải đang tạm ngưng gần 3 tháng, việc sớm đạt các thỏa thuận để cùng có những điều chỉnh ở cấp quản lý cũng như giữ chân các trụ cột là điều cần thiết.
Bóng đá xứ Nghệ hồi hộp chờ nhà tài trợ mới ảnh 1 Hơn phân nửa đội hình SLNA sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa bóng 2021. Ảnh: VPF
Cụ thể là có 15 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, mà nếu không kịp sớm có nguồn kinh phí để giữ chân thì thật khó mà tính chuyện xây dựng lực lượng cho mùa sau. Trong đó có những trụ cột như Văn Đức, Xuân Mạnh…

Cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng được đồn đoán sẽ tái xuất ở CLB SLNA trong vai trò chủ tịch, trong khi người em ruột Văn Sỹ Sơn là ứng viên sáng giá cho vai trò HLV trưởng. Nếu hai anh em này cùng xuất hiện ở SLNA trong thời gian tới hẳn cũng sẽ không là điều bất ngờ, thậm chí là tín hiệu khả quan trong việc tái thiết bóng đá xứ Nghệ.

Tin cùng chuyên mục