Bóng đá Việt thận trọng khai xuân

Sau kỳ nghỉ tết, nhiều đội bóng đã lần lượt ra sân tập khai xuân vào các ngày 15 và 17-2 (mùng 4 và mùng 6 Tết). Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian gần đây, một số CLB chưa thể hội quân theo dự kiến, nhất là khi LS V-League 2021 chưa chốt cụ thể ngày trở lại thi đấu.
Thầy trò đội Đà Nẵng tập khai xuân sáng mùng 4 Tết. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Thầy trò đội Đà Nẵng tập khai xuân sáng mùng 4 Tết. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Các CLB ở miền Trung như Đà Nẵng, SLNA, Huế ra sân tập buổi đầu năm mới đúng vào sáng mùng 4 Tết. Sở dĩ thầy trò các đội bóng này gặp mặt sớm một phần do không nằm trong những vùng dịch, mặt khác đa số cầu thủ thuộc địa phương nên không đến nỗi thiếu hụt quá nhiều quân số. Tại Đà Nẵng, mặc dù vẫn còn thiếu một số nội binh do về quê vào chưa kịp nhưng cơ bản đội bóng sông Hàn cũng đủ để có buổi mừng tân xuân ngay trên sân bóng khá hoành tráng.

Ông Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn HAGL) vừa cho biết, các cầu thủ từ các địa phương đang là điểm nóng của dịch như Hải Dương, Quảng Ninh hay TPHCM về hội quân tại Trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai) vào ngày 18-2 sẽ phải xét nghiệm. Chính vì vậy, các cầu thủ Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Linh, Triệu Việt Hưng hay Công Phượng sau khi có kết quả âm tính mới được phép tập trung cùng CLB. Trong khi đó, đội Hà Nội trong ngày 17-2 đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm Covid-19 cho các cầu thủ. 

Ở những nơi có điều kiện tập luyện cách ly tốt như Phố Hiến (Trung tâm PVF), Viettel, Bình Dương (Khu đào tạo trẻ Mỹ Phước)... có thể tạm yên tâm vì chủ động được tình hình. Nhưng với không ít đội, do nơi nghỉ và sân tập cách xa nhau nên gặp khá nhiều khó khăn. Chưa kể, lãnh đạo một số đội có cầu thủ đến từ nhiều địa phương khác nhau như TPHCM, Sài Gòn, Topenland Bình Định đều tỏ ra thận trọng. Kỹ lưỡng đến mức trước khi nghỉ tết, lãnh đạo Topenland Bình Định đã tìm và xin phép một doanh trại quân đội đóng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện cho các thành viên trở về từ vùng dịch thực hiện cách ly tập trung 21 ngày.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết Ban Tổ chức giải LS V-League 2021 đang theo dõi diễn biến dịch cũng như các hướng dẫn mới từ cơ quan chức năng để quyết định thời điểm giải đấu có thể tiếp tục. Điều đáng mừng là các đội vốn đã có kinh nghiệm trong việc phòng chống dịch từ năm ngoái nên đã chủ động hơn cho kế hoạch tập luyện và chờ ngày thi đấu các vòng tiếp theo của mùa bóng năm nay.

Tin cùng chuyên mục