Bóng đá Việt Nam vào mùa bận rộn

Từ nay đến cuối năm 2021 được xem là rất bận rộn với các đội tuyển bóng đá của Việt Nam khi đồng loạt ra sân tranh tài ở nhiều giải đấu lớn, từ khu vực châu Á cho đến đấu trường World Cup. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng tất cả sẽ cùng gặt hái thành công, nhất là đội tuyển nữ đang rộng cơ hội lần đầu góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu tham dự VCK World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu tham dự VCK World Cup 2023

Đội uyển nữ Việt Nam hiện đang tập trung tại Hà Nội. Sau những ngày đầu tập trung vào việc “nhồi” thể lực, HLV Mai Đức Chung dần nhã khối lượng để rèn kỹ, chiến thuật. Do tình hình dịch Covid-19 ở một số địa phương phía Bắc đang diễn biến phức tạp, HLV Mai Đức Chung đã quyết định hủy kế hoạch di chuyển đi Quảng Ninh mà tiếp tục ở lại Hà Nội tập luyện.

Đích ngắm của đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022 mà còn cố gắng giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Hiện tại, HLV Mai Đức Chung đang sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng, đã thống trị vị trí số 1 trong làng bóng đá nữ Đông Nam Á nhiều năm liền. Lúc này là thời cơ thích hợp để chúng ta đặt niềm tin vào mục tiêu vươn ra “biển lớn”. Đó là giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 mà thời điểm hiện nay rất thuận lợi khi FIFA đã mở đến 6 suất cho khu vực châu Á.

 Trong khi đó đội tuyển bóng đá nam quốc gia cũng vừa tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Thực tế việc góp mặt ở vòng loại cuối đã là kỳ tích với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở vòng loại này chúng ta sẽ gặp nhiều đội mạnh như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia hay Trung Quốc, Oman đều là những đội không dễ chơi. Cơ hội để chúng ta thực hiện cơn “địa chấn” là 1 tấm vé vào VCK World Cup hẳn là quá khó, nhưng đây sẽ là dịp để “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam trải nghiệm cho ở kỳ vòng loại World Cup 4 năm sau. Thời điểm mà FIFA sẽ mở rộng số đội tham dự Vòng chung kết lên 48 đội.

Bóng đá Việt Nam vào mùa bận rộn ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đã đầy đủ lực lượng từ ngày 6-8

 Thế nên, các trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022 gặp nhiều đội mạnh sẽ là dịp để thầy trò đội tuyển thể hiện, đá thoải mái để xác định vị trí của mình đang ở đâu ở khu vực châu Á, từ đó sẽ có những tính toán phù hợp cho 4 năm sau. Nhất là hai đối thủ Trung Quốc và Oman đội tuyển Việt Nam có thể “mở” thế trận ăn miếng trả miếng.

 Nếu như hai đội tuyển bóng đá nam và nữ đang tiếp cận mục tiêu giành vé dự VCK World Cup thì đội tuyển futsal vốn đã lấy vé góp mặt ở ngày hội của làng futsal thế giới lần thứ 2 liên tiếp. Tại VCK futsal World Cup 2021, Việt Nam cùng bảng với Brazil, CH Séc và Panama. Bảng đấu được xem là không quá nặng ký cho Việt Nam ở mục tiêu tranh vé vào vòng trong. Lần thứ hai góp mặt ở World Cup hẳn là kỳ tích của futsal Việt Nam, nhưng quan trọng hơn là khẳng định sự vững vàng ở thế hệ tiếp nối sau 5 năm qua. Điều đó cho thấy futsal Việt Nam đang đi đúng hướng, và lúc này chúng ta đã tự tin để hướng đến mục tiêu xa hơn, vươn ra biển lớn.

Tin cùng chuyên mục