Bóng đá Việt Nam rộn ràng khai xuân

Ngày 8-2 (mùng 4 Tết) được các đội xem là ngày đẹp nên hầu hết đều chọn để tiến hành buổi tập khai xuân, từ các CLB cho đến đội tuyển U.22, đội tuyển U.16 nữ quốc gia... Đáng chú ý là các đội U.22 Việt Nam, Hà Nội và Becamex Bình Dương đang chuẩn bị để tham dự đấu trường khu vực. 
Đội U.22 Việt Nam hội quân ở TPHCM. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội U.22 Việt Nam hội quân ở TPHCM. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

U.22 Việt Nam đã chọn TPHCM để tiến hành giai đoạn cuối của đợt tập huấn trước khi lên đường sang Campuchia tham dự giải U.22 Đông Nam Á. Thời tiết mát dịu tại TPHCM những ngày này phù hợp với khí hậu tại Campuchia để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn bắt nhịp tốt khi nhập cuộc vào ngày 15-2 tới đây.

Giải đấu này được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á chủ động tổ chức để các đội U.22 trong khu vực có cơ hội cọ xát, chuẩn bị trước khi tham dự vòng loại giải U.23 châu Á 2020. Giải lần đầu tiên sẽ diễn ra ở Campuchia với sự tham dự của 8 đội, mỗi bảng 4 đội (sau khi Singapore, Brunei và Lào xin rút không tham dự). Tại bảng A, U.22 Việt Nam sẽ tranh tài với các đội Thái Lan, Timor Leste, Philippines. Bảng B gồm có các đội U.22 Malaysia, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Trong khi đó 2 đội Hà Nội và Becamex Bình Dương cũng sớm vào guồng để chuẩn bị cho mùa giải 2019 đầy bận rộn. Cả hai sẽ tham dự đấu trường châu Á trong những ngày đầu xuân. Sau đó họ sẽ gặp nhau ở trận tranh Siêu Cup vào ngày 16-2 trước khi cùng bước vào mùa bóng 2019. 

Đội Hà Nội sẽ gặp Bangkok United vào ngày 12-2 tại Thái Lan ở trận play-off AFC Champions League. Nếu vượt qua đối thủ này (chỉ đá 1 trận), Hà Nội sẽ gặp tiếp Shandong Luneng (Trung Quốc) ở vòng 2 play-off vào ngày 19-2, cũng đá 1 trận trên sân khách. Nếu thắng, Hà Nội sẽ tham dự AFC Champions League 2019, nếu bị loại sẽ chuyển qua tham dự vòng bảng AFC Cup cùng Yangon United (Myanmar), Naga World (Campuchia) và Tampines Rovers (Singapore).

Đội thứ hai của Việt Nam tham dự AFC Cup 2019 là Becamex Bình Dương, cùng bảng với các đội Cerez Negros FC (Philippines), Shan Unired (Myanmar) và 1 đại diện của Indonesia. Nếu như Hà Nội khởi đầu mùa giải bằng chuyến làm khách tại Thái Lan thì Becamex Bình Dương cũng có trận ra quân tại AFC Cup gặp nhà vô địch của Indonesia.

Tin cùng chuyên mục