Bóng đá trong im lặng

Serie A vẫn diễn ra trong sân không khán giả bất chấp lời kêu gọi của Bộ trưởng thể thao Ý. Juventus đã lấy lại ngôi đầu sau khi hạ đối thủ tranh chấp ngôi vô địch Scudetto là Inter Milan 2 bàn trắng.
Paulo Dybala ăn mừng bàn thắng trước khán đài trống trơn
Paulo Dybala ăn mừng bàn thắng trước khán đài trống trơn

Bộ trưởng thể thao Ý là Vincenzo Spadafora chỉ trích Serie A quá vô cảm khi vẫn thi đấu dù có tới 16 triệu người dân đang bị cách ly vì virus Corona. Trận đấu trước đó giữa Parma và SPAL phải trễ tới 75 phút vì chờ đợi phản ứng của Serie A trước lời chỉ trích của Bộ trưởng Spadafora.

Trận derby nước Ý giữa Juventus và Inter Milan vẫn diễn ra tại Turin trên sân không khán giả. Tiền đạo Cristiano Ronaldo lần đầu tiên tịt ngòi kể từ tháng 11-2019 tới nay song Juventus vẫn giành thắng lợi thuyết phục 2-0. Lão tướng Bồ Đào Nha có 3 cú sút đều không trúng đích.

Thủ môn Inter là Samir Handanovic vừa trở lại sau chấn thương đã có 2 pha cản phá xuất sắc tình huống dứt điểm bằng đầu của de Ligt và cú ra chân từ xa của Matuidi. Tiền vệ Aaron Ramsey sút cận thành trong pha nhấp chân của Ronaldo đã khiến Handanovic không kịp phản ứng ở phút 54. Juventus tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút 67. Cầu thủ vào sân thay người Dybala cầm bóng rồi bật nhả với Ramsey trước khi có pha vẩy má ngoài chân trái rất đẹp làm thủ môn Inter đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

Juventus đã lấy lại ngôi đầu Serie A sau 26 vòng đấu khi hơn Lazio 1 điểm. Giấc mơ vô địch Scudetto của Inter Milan lung lay mạnh bởi thua Juventus tới 10 điểm dù đá ít hơn 1 trận.

Thể thao Ý buộc phải diễn ra trong điều kiện không khán giả cho tới ít nhất ngày 3-4. Hiện tại, Ý đã có 366 người chết và hơn 7 ngàn người bị nhiễm.

                                                                                     

Tin cùng chuyên mục