Bóng đá TPHCM sau 5 vòng đấu: Nỗi lo dần hiện hữu

Cuối cùng thì sau vòng 5 LS V-League 2021, hai đại diện của bóng đá TPHCM cùng bị tụt lại ở nhóm cuối khi không thể tạo nên bất ngờ. Cả hai cùng thua trước những đối thủ mà họ vốn không thắng nỗi trong những mùa bóng gần đây, lần này dù cố gắng để cải thiện tình thế nhưng lại tiếp tục trắng tay.

CLB TPHCM gây thất vọng sau 5 vòng đầu tiên. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM gây thất vọng sau 5 vòng đầu tiên. Ảnh: HCMCFC

Ở CLB Sài Gòn, vẫn là cách vận hành lối chơi như mùa bóng trước, đá chắc chắn từ phần sân nhà và cậy vào tốc độ của các tay săn bàn. Năm nay, sứ mệnh săn bàn được đặt hẳn vào lão tướng Đỗ Merlo và qua giai đoạn đầu mùa đã làm cho người hâm mộ đội bóng này nhớ đến bộ đôi Geovane – Pedro. Merlo dần bị các hàng phòng ngự bắt bài, khi mà chân sút người Argentina này bị “khóa” thì họ đã không còn phương án dự phòng. Đó cũng là cách mà B.Bình Dương hay T.Bình Định khai thác để giành chiến thắng.

Khi mà cú khởi đầu không còn “ngọt” như mùa bóng trước, các đối thủ dần cảnh giác với lối chơi của mình, lực lượng rõ ràng là mỏng hơn, hành trình phía trước lắm chông gai đang chờ đón CLB Sài Gòn. Nhất là họ chuẩn bị chia sức để tham dự đấu trường châu Á.

Bóng đá TPHCM sau 5 vòng đấu: Nỗi lo dần hiện hữu ảnh 1 CLB Sài Gòn dù rất nỗ lực từ đầu mùa, nhưng lực bất tòng tâm
Trong khi đó “người anh em” CLB TPHCM cũng không khá hơn gì mấy về thành tích 5 trận vừa qua, nhưng thất vọng thì gấp bội khi nhìn vào sự đầu tư về lực lượng. Dù không có nhiều những bản hợp đồng tuyển “sao” về như thường thấy ở những mùa bóng trước, nhưng sự xuất hiện của Lee Nguyễn cùng các ngoại binh trên hàng công đã cho thấy quyết tâm của đội bóng này ở LS V-League 2021 như thế nào.

Nhưng qua 5 vòng đầu tiên, tình hình ở CLB TPHCM không còn thấy được hình ảnh mạnh mẽ của đầu mùa bóng trước mà ê-kíp HLV người Hàn Quốc đã truyền đạt vào các học trò. Một mình lão tướng Lee Nguyễn gồng gánh ở trục giữa sân, trong khi tuyến trên dù luôn đá 3 ngoại binh nhưng bàn thắng cứ như là điều rất khó với thầy trò ông Polking.

Bóng đá TPHCM sau 5 vòng đấu: Nỗi lo dần hiện hữu ảnh 2 Liệu CLB TPHCM sẽ sớm trở lại hình ảnh mạnh mẽ?
Vòng đấu tới, CLB TPHCM sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku ở trận thư hùng được chờ đợi nhất. Công Phượng có dịp đối đầu cùng với các đồng đội ở mùa bóng trước; Lee Nguyễn trở lại sân Pleiku sau nhiều năm vắng bóng. Ở đó còn có cuộc so tài giữa hai ông thầy ngoại mà hiện tại, người thì trên đỉnh, kẻ thì lận đận tốp cuối. Nếu tiếp tục trắng tay ở trận này, xem ra tương lai của ông Polking ở đội bóng nhiều tham vọng như CLB TPHCM cũng mịt mờ dần. Liệu ông và các học trò có cứu vãn được sự sa sút hiện nay?

Tin cùng chuyên mục