Bóng đá thật kỳ lạ

Bundesliga chính thức trở thành giải đấu hàng đầu châu Âu đầu tiên nối lại sau Covid-19, và thật tuyệt với khi khởi đầu bằng việc Borussia Dortmund đè bẹp đội khách Schalke 4-0 trong trận “derby vùng Ruhr” máu lửa. Tuy nhiên, HLV của Dortmund, Lucien Favre thừa nhận không dễ dàng với trải nghiệm mới mẻ khi chơi bóng không khán giả.

Erling Braut Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Borussia Dortmund đè bẹp Schalke. Ảnh: Getty Images
Erling Braut Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Borussia Dortmund đè bẹp Schalke. Ảnh: Getty Images

Tài năng trẻ Erling Braut Haaland tiếp tục tài ghi bàn tuyệt luân của mình khi mở tỷ số ở phút 29 - là bàn thắng thứ 10 của anh ấy chỉ trong 9 trận Bundesliga, bàn thứ 41 mùa này trên mọi đấu trường mùa này và là thứ 13 cho Dortmund chỉ sau 12 trận sau khi anh gia nhập đội vào tháng Giêng từ Red Bull Salzburg. Thêm cú đúp của Raphael Guerreiro và một bàn của Thorgan Hazard, đã giúp Dortmund thắng 4-0 và ghi chiến thắng lớn nhất của một trận “derby vùng Ruhr” kể từ năm 2000, thời điểm Schalke 04 thắng với tỷ số 4-0 ngay tại Signal Iduna Park.

Chiến thắng này, cũng giúp Dortmund thu hẹp chỉ còn 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Bayern Munich - đội vốn ra sân tại Union Berlin vào Chủ nhật. HLV Lucien Favre của Dortmund nói: “Không có tiếng ồn. Bạn sút vào khung thành, thực hiện các đường chuyền, ghi bàn và rồi như… không có gì xảy ra. Cảm giác này thật sự rất, rất lạ. Chúng tôi thực sự nhớ người hâm mộ của mình. Thật khó để đánh giá trận đấu này hay như thế nào, nhưng rõ ràng tôi hài lòng khi các cầu thủ đã rất tập trung!”.

Ở những diễn biến khác, Alassane Plea và Marcus Thuram ghi bàn trong vòng 7 phút đầu để giúp M’Gladbach đánh bại chủ nhà Eintracht Frankfurt 3-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 - chiếm chỗ của RB Leipzig sau khi đội này bất ngờ để Freiburg cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Wolfsburg thắng 2-1 tại Augsburg để vươn lên vị trí thứ 6.

Bóng đá thật kỳ lạ ảnh 1 Hertha Berlin trở thành đội đầu tiên phá vỡ quy tắc không được ôm nhau ăn mừng. Ảnh: Getty Images

Trong khi, Hertha Berlin gây sốc với chiến thắng 3-0 tại Hoffenheim, HLV Bruno Labbadia đã có màn ra mắt tuyệt vời sau khi lên thay Jurgen Klinsmann. Tuy nhiên, Hertha Berlin cũng trở thành đội đầu tiên phá vỡ quy tắc không được ôm nhau ăn mừng, thậm chí cầu thủ của họ còn hôm nhau. Mặc dù vậy, HLV Labbadia đã bảo vệ đội của mình: “Sự thật là đây là một phần của bóng đá. Chúng tôi đã nhận được nhiều kết quả xét nghiệm tốt và mà chúng tôi tin được phép làm điều này. Phải chơi trong sân vận đống trống, và nếu bạn không thể ăn mừng nữa, thì toàn bộ sự việc này sẽ tan vỡ”.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) ngay sau đó xác nhận, cầu thủ Hertha sẽ không bị phạt vì DFL chỉ đưa ra “hướng dẫn” về cách thức ăn mừng với đám đông, chứ đó không phải là luật như báo chí đã thông tin trước đó.

Tin cùng chuyên mục