Bóng đá thận trọng cho ngày trở lại

Serie A tiếp tục kéo dài thời hạn đình hoãn đến đầu tháng 5, trong khi sự hào hứng của Bundesliga cũng không thể che dấu đi sự thật là vẫn cần một sự thận trọng cần thiết.

Chủ tịch DFL, Christian Seifert thận trọng trong mục tiêu đưa bóng đá Đức trở lại. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch DFL, Christian Seifert thận trọng trong mục tiêu đưa bóng đá Đức trở lại. Ảnh: Getty Images

Những ngày gần đây, thế giới bóng đá hướng về Bundesliga với mong chờ để xem liệu đây có phải là giải đấu hàng đầu châu Âu đầu tiên nối lại trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến nguy hiểm. Bundesliga đình hoãn từ giữa tháng trước, với hạn định trở lại là vào ngày 30-4. Mới đây Christian Seifert, Chủ tịch các giải vô địch Đức (DFL), đầy tự tin dự báo 2 giải đấu hàng đầu Bundesliga và Bundesliga 2 có thể khởi động lại vào đầu tháng 5.

Một cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 17-4 nhằm thảo luận về lộ trình đưa bóng đá Đức trở lại. Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố lạc quan, thì quyết định mới nhất đình hoãn ngày họp lùi thêm một tuần đang phần nào cho thấy sự thận trọng trước một quyết định rất nghiêm túc này. Một tuyên bố từ DFL giải thích: “DFL hoãn lại cuộc họp chung vốn được lên kế hoạch vào thứ sáu này, cho đến ngày 23-4-2020. Mục đích của việc hoãn là cung cấp cho các câu lạc bộ và DFL thêm thời gian để chuẩn bị chuyên sâu hơn cho các quyết định sắp tới. Một lý do khác, chúng tôi cũng muốn chờ biết quyết định từ Chính phủ trong tuần tới, để từ đó có giải pháp tốt nhất cho quyết định của mình”.

Trong khi đó, một quyết định đáng chú ý khác cũng đến từ Serie A, sau khi thời gian đình hoãn giải đấu vừa được nối dài đến ngày 3-5. Bóng đá được chơi lần cuối tại Serie A vào ngày 9-3, với trận Sassuolo đánh bại Brescia 3-0. Ban đầu thời hạn đình hoãn được ấn định đến ngày 13-4, và giờ nó buộc phải nới rộng hơn sau khi vào thứ ba, Chính phủ vừa gia hạn lệnh phong tỏa đất nước cho đến đầu tháng 5.

Tin cùng chuyên mục