Bóng đá Thái Lan ‘xin’ vay không lãi suất

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang vừa phát đi thông sẽ tìm cách “chạy vạy” từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lẫn các doanh nghiệp Thái Lan để có kinh phí tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp.
Ông Somyot Poompanmuang
Ông Somyot Poompanmuang

Tờ Siam Sport (Thái Lan) dẫn lời phát biểu của người đứng đầu FAT vào hôm 7-8: “FIFA là nguồn vay đầu tiên của FAT, tôi tự tin sẽ tìm được khoảng vay này đúng lúc. Sau đó sẽ tính đến các phương án trong nước. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Thái Lan sẽ hỗ trợ cho FAT vay một khoản tiền mà không phải tính đến chuyện trả lãi suất”.

Ông Somyot tiết lộ khoảng chi phí vay mượn này chủ yếu để tổ chức ba hạng đấu cao nhất của bóng đá xứ chùa Vàng, gồm: Thai League 1, Thai League 2 và Thai League 3.

Nói về các khoản vay tại các doanh nghiệp trong nước, ông Somyot chia sẻ: “FAT sẽ đàm phán xin các doanh nghiệp hỗ trợ mà không tính đến chuyện lãi suất. Khi mọi thứ hoạt động trở lại bình thường, FAT sẽ trả những khoản vay đầy đủ. Với những người có thiện chí muốn đóng góp cho nền bóng đá Thái Lan, nếu thuận tiện, tôi mời họ đến để giúp sức”.

Vị lãnh đạo của FAT còn cho biết thêm mọi công việc vay mượn phải sớm được triển khai trong tháng 8 này nhằm đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan tái khởi động đúng thời gian như đã hứa hẹn, nhất là Thai League dự kiến trở lại vào ngày 12-9. 

Nếu các hạng đấu chuyên nghiệp không thể diễn ra đúng dự tính ban đầu thì bóng đá Thái Lan sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng trầm trọng và mối lo ngại về sự sụp đổ theo hiệu ứng domino có thể đến.  

Trước đó FIFA tuyên bố sẽ hỗ trợ cho hơn 200 thành viên Liên đoàn trực thuộc, trong đó có FAT số tiền lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng). Tuy nhiên một phần 3 trong số này phải dành đến cho bóng đá nữ. 

Điều này đồng nghĩa số tiền còn lại không đủ lo cho hơn 100 đội bóng chuyên nghiệp ở Thái Lan, bởi FAT còn mối lo về ngân sách hoạt động của Liên đoàn (trả lương nhân viên, nâng cấp các hạng mục sân bãi ...) và các đội tuyển quốc gia khi tập trung, tập huấn hay thi đấu.

Tin cùng chuyên mục