Bóng đá Thái Lan mất liên lạc với HLV Nishino

Theo nhật báo Bangkok Post (Thái Lan), Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định bổ nhiệm trợ lý Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền của đội tuyển quốc gia sau khi mất liên lạc với ông Akira Nishino.
FAT mất liên lạc với HLV Akira Nishino. Ảnh: FAT
FAT mất liên lạc với HLV Akira Nishino. Ảnh: FAT

Bangkok Post cho biết thêm, FAT yêu cầu cựu HLV đội tuyển Nhật Bản làm báo cáo, giải trình về thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, ông Nishino đã không chấp hành và trở về Nhật Bản để giải quyết công việc cá nhân.

Đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino đã thể hiện bộ mặt bạc nhược tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết thúc 8 trận đấu, đội tuyển có biệt danh “Voi chiến” đứng áp chót với 9 điểm sau 2 trận thắng, 3 hòa và 3 thua. Tuy nhiên, số điểm này vẫn giúp Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023.   

Trước đó, ông Nishino còn không thể giúp U22 Thái Lan vượt qua vòng bảng SEA Games 2019 và dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2020. Nắm quyền tại các đội tuyển Thái Lan từ tháng 6-2019, nhưng cựu HLV đội tuyển Nhật Bản đã không thể đáp lại sự kỳ vọng từ FAT và người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Và việc mất liên lạc với FAT sẽ khiến chiến lược gia 66 tuổi mất điểm trầm trọng về thái độ chuyên nghiệp.

Bóng đá Thái Lan mất liên lạc với HLV Nishino ảnh 1 Ông Nishino là cựu HLV đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: FIFA
Để giải quyết khối công việc của ông Nishino tại đội tuyển quốc gia và U22 Thái Lan, FAT đã bổ nhiệm trợ lý người Thái Lan Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền. Nhiệm vụ trước mắt của ông Srikerd là chuẩn bị nhân sự cho đội tuyển U22 tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup 2020.

HLV tạm quyền Srikerdsinh năm 1975, là cựu tiền vệ của đội tuyển Thái Lan và giải nghệ năm 2010. Ông từng được FAT giao huấn luyện U19 Thái Lan trước khi trở thành trợ lý HLV đội tuyển quốc gia vào năm 2019. Ngoài ra, ông từng dẫn dắt các CLB tại Thái Lan như Buriam United, Bangkok Glass, Chiangrai United...

Tin cùng chuyên mục