Bóng đá Tây Ban Nha, La Liga bị đình chỉ vô thời hạn

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo vào thứ Hai rằng cả 2 giải đấu của La Liga và các giải của Liên đoàn đã bị đình chỉ vô thời hạn cho đến khi các cơ quan y tế có thể đảm bảo an toàn cho mọi người.
Bóng đá Tây Ban Nha, La Liga bị đình chỉ vô thời hạn

Trong một tuyên bố hôm nay, RFEF đã thông báo rằng cả 2 giải của LaLiga (La Liga và Segunda) và các giải của Liên đoàn (Segunda B trở xuống) đã bị đình chỉ vô thời hạn. Điều đáng nhớ là La Liga đã hoãn 2 vòng đấu, nhưng họ vẫn hy vọng sẽ sớm trở lại. Quyết định này có nghĩa là sẽ không tổ chức bóng đá trong nước cho đến khi có thông báo mới. Chủ tịch RFEF Javier Tebas trước đây tin rằng mùa giải sẽ được hoàn tất, trong khi ông cũng hy vọng tất cả các giải đấu châu Âu sẽ kết thúc vào ngày 30-6, khi mà cả Euro 2020 và Copa America 2020 được dời sang năm tới. Tuy nhiên, khi Tây Ban Nha vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp buộc chính phủ phải nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, LaLiga và RFEF đã đồng ý là bóng đá chuyên nghiệp sẽ chỉ trở lại khi chính quyền tin rằng nó không gây rủi ro cho sức khỏe cộng đồng.

"RFEF và LaLiga đồng ý đình chỉ các cuộc thi bóng đá chuyên nghiệp cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền của chính phủ Tây Ban Nha nói rằng giải có thể được nối lại và điều này không gây nguy hiểm cho sức khỏe".

"Cả RFEF và LaLiga đều muốn bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả những người đang cống hiến hết mình để cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người Tây Ban Nha, và chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự tưởng nhớ chân thành đến tất cả những người đã khuất và một vòng tay ấm áp từ thế giới bóng đá cho tất cả các gia đình đang mất người thân".

Hơn 15.000 người đã chết vì COVID-19, với gần 350.000 trường hợp nhiễm virus được xác nhận trên toàn thế giới.

Cho đến nay đã có hơn 33.000 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 2.000 người chết ở Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục