Bóng đá phủi TPHCM háo hức chờ ngày khai hội

Giải bóng đá phủi thu hút sự quan tâm của giới bóng đá phía Nam trong những năm qua chuẩn bị nhập cuộc mùa bóng mới. Tham dự giải bóng đá hạng Nhất Thiên Long 2020 tranh Cúp SEAFOOD có sự tham dự của 6 đội và thi đấu trên sân Trung tâm TDTT Công an TPHCM.

Hai nhà báo Quang Tuyến và Hải Âu bốc thăm xếp lịch thi đấu.
Hai nhà báo Quang Tuyến và Hải Âu bốc thăm xếp lịch thi đấu.

Đây vốn là sân chơi quen thuộc của các đội bóng phong trào ở TPHCM cũng như khu vực phía Nam. Năm nay vì khoảng nghỉ do Covid-19 nên danh sách đội tham dự đã không còn nhiều như đăng ký sơ bộ ban đầu, nhưng với 6 gương mặt tham dự giải lần này hứa hẹn sẽ là những trận cầu hấp dẫn của làng bóng đá phủi phía Nam.

Dù là giải đấu phong trào nhưng Ban tổ chức vẫn duy trì số tiền thưởng 25 triệu đồng cho đội vô địch, một nỗ lực đáng ghi nhận để giữ “lửa” cho sân chơi phong trào này. Giải đấu do Công ty Thể thao Thiên Long tổ chức và sau rất nhiều giải đấu đã gây tiếng vang trước đó, giải được xem là sân chơi lớn cho các đội bóng phong trào mạnh nhất TPHCM hiện tại. BTC đã ban hành điều lệ để tạo cơ hội cho các cầu thủ nghiệp dư có thể tham gia.

Bóng đá phủi TPHCM háo hức chờ ngày khai hội ảnh 1 Đại diện BTC ở phần trao đổi thông tin
Ông Phạm Văn Trung – Giám đốc Công ty Thể thao Thiên Long cho biết: “Từ lâu chúng tôi đã đồng hành với những người yêu bóng đá TPHCM và muốn gắn kết tất cả cộng đồng qua thể thao, đặc biệt là bóng đá. Nó có sức ảnh hưởng rất lớn đối với người dân, không chỉ TPHCM mà cả nước nói chung. Sau thời gian dài mệt mỏi vì chờ đợi bóng đá trở lại, các sân cỏ chuyên nghiệp trên cả nước đang giúp người dân chúng ta có được niềm vui, giải trí tinh thần rất bổ ích.

Tham dự giải năm nay gồm các đội: Quốc An Quốc Michel, GM Holdings, Nghĩa Tình FC, The Sun FC, Lộc Sport, Đạt Tín Minions. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 15g30 chiều thứ 7 (ngày 30-5). Trước đó, lúc 14 giờ sẽ là cuộc đọ sức giữa GM Holdings và Nghĩa Tình FC. Sau Lễ khai mạc là cặp đấu Quốc An Quốc Michel gặp The Sun FC. Lượt trận đầu sẽ khép lại vào chủ nhật, ngày 31-5 bằng cặp đấu giữa Lộc Sport và Đạt Tín Minions.

Bóng đá phủi TPHCM háo hức chờ ngày khai hội ảnh 2 Chiếc Cúp cho nhà vô địch giải năm nay.
Cơ cấu giải thưởng năm nay như sau: Đội vô địch nhận HCV và 25 triệu đồng; hạng nhì nhận HCB và 12 triệu đồng; hạng ba nhận HCĐ và 6 triệu đổng cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

Tin cùng chuyên mục