Bóng đá nữ - Quyền tự quyết

Môn bóng đá nữ sẽ khép lại vào chiều 24-8 với hai trận Philippines – Thái Lan và Malaysia – Việt Nam. Cả 2 trận đều mang ý nghĩa quyết định đến tấm huy chương vàng ở Đại hội lần này.

 
Chiều nay, nữ Việt Nam quyết thắng đậm Malaysia để giành HCV. Ảnh: Hoàng Hùng
Chiều nay, nữ Việt Nam quyết thắng đậm Malaysia để giành HCV. Ảnh: Hoàng Hùng

Đến trước trận đấu này, Việt Nam và Thái Lan có cùng 7 điểm, nhưng Thái Lan đang tạm xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (10-3 so với 7-2). Chính điều đó buộc các cô gái Việt Nam trong trận gặp Malaysia sẽ phải thắng và thắng cách biệt thì mới hy vọng đến tấm huy chương vàng.

Điều thuận lợi cho đội Việt Nam là thi đấu muộn hơn và bóng đá nữ Malaysia vốn là đội yếu nhất trong khu vực nên dễ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung thực hiện những toan tính. Vấn đề là liệu trên sân, Tuyết Dung và các đồng đội có sớm thoát khỏi những áp lực bằng việc ghi bàn thắng sớm hay không?

Chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của đội Việt Nam và chúng ta đang có quyền quyết định tấm huy chương màu gì qua việc chứng tỏ năng lực trước đội chủ nhà ở trận đấu cuối này. Trong khi đó, Thái Lan ít nhiều sẽ gặp khó khăn trước Philippines vốn mạnh về thể lực nên chuyện thắng đậm của các cô gái Thái sẽ không dễ dàng.

Lịch thi đấu:

Philippines - Thái Lan (15 giờ)

Việt Nam - Malaysia (19g45, VTV2 truyền trực tiếp)

Kịch tính tới giờ chót

Không như cách xếp hạng phổ biến của các giải đấu hiện nay, môn bóng đá nam và nữ SEA Games vẫn trung thành với cách cũ, tức là hiệu số bàn thắng bại được tính đến đầu tiên khi 2 đội có cùng điểm.

Thế nên dù mới thắng Myanmar 3-1 ở bảng A nhưng chủ nhà Malaysia vẫn phải đứng sau đối thủ này khi 2 bên có cùng 9 điểm do hiệu số của họ là 4 so với 8. Tuy nhiên dù gì thì 2 đội này cũng sớm ghi tên mình vào vòng bán kết khi tạo khoảng cách an toàn so với nhóm sau.

Bảng A thì khác vì khả năng 3 đội Việt Nam, Thái Lan và Indonesia bằng điểm (11) rất dễ xảy ra nếu ở lượt đấu cuối đoàn quân của HLV Hữu Thắng hòa ĐKVĐ, còn Indonesia thắng Campuchia. Khi đó Việt Nam sẽ đi tiếp khi có chỉ số phụ vượt trội so với Thái Lan – đội có vé đi tiếp hay không phụ thuộc vào trận đấu cùng giờ.

Bên nữ Việt Nam đang có 7 điểm như Thái Lan nhưng đứng nhì do kém bàn thắng bại. Tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung có chút lợi thế là gặp Malaysia sau khi Thái Lan so tài với Philippines nên khả năng giành HCV rất cao.

Tin cùng chuyên mục