Bóng đá nữ ngày càng được quan tâm hơn

Đó là cảm nhận đầu tiên của tôi khi nêu quan điểm về sự khác biệt của phong trào bóng đá nữ hiện nay so với trước kia. Chính việc được sự quan tâm hơn về nhiều mặt đã giúp các cầu thủ nữ chuyên tâm tập luyện, để từ đó đạt được thành tích khả quan trên sân bóng.

HLV Kim Chi cùng đội nữ TPHCM lần thứ 3 liên tiếp VĐQG. Ảnh: ANH TRẦN
HLV Kim Chi cùng đội nữ TPHCM lần thứ 3 liên tiếp VĐQG. Ảnh: ANH TRẦN

Nếu nhìn bóng đá nữ ở góc độ nào đó thì thua kém rất nhiều so với các đồng nghiệp nam. Trong những năm gần đây, bóng đá đỉnh cao của nam bị sa sút ở nhiều địa phương nhưng ngược lại, bóng đá nữ đã có sự ổn định và thậm chí là đi lên. Đó chính là điều đáng mừng, nhất là tấm HCV SEA Games 29 vừa qua đã có thấy sự ổn định và tính kế thừa của bóng đá nữ chúng ta là rất tốt.

Bên cạnh đó, chị em cầu thủ rất cám ơn Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trong nhiều năm qua. Giải thưởng như là sự ghi nhận những đóng góp của chúng tôi trong suốt 1 năm đã cống hiến cho màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

Chưa có giải thì phấn đấu để một ngày nào đó có tên trong danh sách đề cử cũng quá vui rồi; còn một khi đã được tín nhiệm vào tốp 3 chung cuộc thì càng phải phấn đấu để giữ hình ảnh của mình tốt hơn nữa. Bởi khi ấy, cầu thủ đã được giới chuyên môn, người hâm mộ thừa nhận từ những cống hiến của mình cho đến sinh hoạt đạo đức.

Trong quá khứ, tôi đã 4 lần vinh dự được nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Đó là điều mà tôi luôn cảm thấy tự hào về những thành quả mà mình đã làm cho bóng đá TPHCM cũng như đội tuyển quốc gia. Hy vọng ở tương lai không xa, kỷ lục trên sẽ được các đàn em cân bằng; bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều cá nhân nổi bật hơn. Và việc đào tạo cầu thủ nữ sẽ ngày càng tốt hơn, cũng như sớm có được Học viện đào tạo cầu thủ nữ trong tương lai…

Có nhiều người hỏi tôi là lá phiếu năm nay tôi sẽ dành cho ai là Quả bóng vàng. Cá nhân tôi chọn Kiều Trinh, bởi em ấy có phong độ ổn định và những đóng góp cho CLB TPHCM cũng như ở đội tuyển quốc gia. Còn hai hạng mục Quả bóng bạc và đồng, tôi nghĩ là rất khó bởi tính tương đồng của nhiều ứng viên trong năm qua.

Cuối cùng, tôi xin chúc sức khỏe đến người hâm mộ bóng đá gần xa đã quan tâm, theo dõi và đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua. Xin gởi lời cám ơn đến Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam - báo Sài Gòn Giải Phóng đã tạo nên một sân chơi rất ý nghĩa nhằm tôn vinh những đóng góp của giới cầu thủ trong suốt mùa bóng.

Tin cùng chuyên mục