Bóng đá nữ: Marta tiếp tục thiết lập kỷ lục

Lượt trận đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nữ ngoài màn lật đổ ngoạn mục của Thụy Điển với chiến thắng 3-0 trước Mỹ, còn ghi dấu với sức mạnh của Brazil của thủ lĩnh Marta.

Marta trở thành cầu thủ bóng đá nữ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ Olympic liên tiếp.
Marta trở thành cầu thủ bóng đá nữ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ Olympic liên tiếp.

Tiền vệ 35 tuổi Marta của Brazil đã trở thành cầu thủ bóng đá nữ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ Olympic liên tiếp, khi cô ghi cú đúp trong trận thắng huy diệt Trung Quốc 5-0 trong trận ra quân ở bảng F. Marta, được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá nữ vĩ đại nhất mọi thời đại với kỷ lục 5 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới, đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp Olympic tại Athens năm 2004. Và sau cú đúp hôm thứ tư, cô đã có 12 lần lập công tại các kỳ Thế vận hội.

Đồng đội của Marta là tiền vệ Formiga, đã 43 tuổi, cũng ghi tên mình vào sách kỷ lục với tư cách là cầu thủ bóng đá nữ đầu tiên tham dự 7 kỳ Thế vận hội.

Tuyển nữ Brazil thi đấu giải đấu lớn đầu tiên dưới thời Pia Sundhage, cựu HLV của cả tuyển nữ Mỹ và Thụy Điển. Sundhage đã dẫn dắt tuyển nữ Mỹ giành HCV tại Olympic London 2012. Và rõ ràng sau màn khởi đầu này, có thể đặt kỳ vọng lớn vào cơ hội thắng chiếc HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử của Brazil - sau 2 lần về nhì vào các năm 2004 và 2008.

Kết quả các bảng đấu

Bảng E

Vương Quốc Anh - Chile 2-0

Nhật Bản - Canada 1-1

Bảng F

Trung Quốc - Brazil 0-5

Zambia - Hà Lan 3-10

Bảng G

Thụy Điển - Mỹ 3-0

Australia - New Zealand 2-1

Tin cùng chuyên mục