Bóng đá nam: Tây Ban Nha, Pháp khởi đầu với cú sốc

Chiến dịch tranh vàng Olympic của Tây Ban Nha đã có một khởi đầu kém ấn tượng sau khi họ mất 2 cầu thủ vì chấn thương trong trận hòa không bàn thắng với Ai Cập, trong khi Mexico bất ngờ quật ngã Pháp 4-1 trong ngày vòng bảng khởi tranh vào thứ năm.

Tây Ban Nha hùng mạnh bất lực trước hàng thủ kiên cố của Ai Cập.
Tây Ban Nha hùng mạnh bất lực trước hàng thủ kiên cố của Ai Cập.

Tuyển Olympic Tây Ban Nha được đánh giá rất cao có thể tìm lại tấm HCV sau lần cuối cùng vào năm 1992. Họ đến Nhật Bản với đội hình hùng mạnh bật nhất khi bao gồm 6 thành viên vừa cùng đội tuyển lớn vào bán kết Euro 2020, cũng như nhiều cầu thủ tỏa sáng ở La Liga. Ở ngày ra ra quân này, các ngôi sao Euro như thủ môn Unai Simon hậu vệ Eric Garcia và Pau Torres, tiền vệ Pedro, tiền đạo Dani Olmo và Mikel Oyarzabal đều đồng loạt suất trận.

Nhưng bất chấp vô số lựa chọn trên sân, Tây Ban Nha đã không tận dụng được cơ hội của mình trước hàng thủ kiên cố của Ai Cập trong trận đấu bảng C tại Sapporo Dome. Dani Ceballos đánh đầu trúng cột dọc trong nửa giờ đầu tiên cũng chính là cơ hội lớn nhất mà họ có thể tạo nên. Thậm chí, Tây Ban Nha còn chịu tổn thất lớn khi Ceballos tập tễnh rời sân sau một pha truy cản nặng nề từ tiền đạo Taher Mohamed của Ai Cập, còn hậu vệ cánh Oscar Mingueza cũng chịu chấn thương đùi vào cuối hiệp 1.

Bóng đá nam: Tây Ban Nha, Pháp khởi đầu với cú sốc ảnh 1 Mexico đã tạo nên cú sốc đầu tiên tại môn bóng đá nam.

Trong khi đó Mexico, đội giành HCV năm 2012, đã chứng tỏ vị thế ngựa ô của họ bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Pháp ở bảng A. Mexico có cơ hội tốt hơn trong hiệp một nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, Alexis Vega đã sớm cụ thể hóa ưu thế cho Mexico ở phút 47, trước khi Sebastian Cordova gia tăng cách biệt ở phút 55. Andre-Pierre Gignac ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 70 để thu hẹp khoảng cách cho Pháp, đội giành HCV Olympic năm 1984. Nhưng Uriel Atuna đã đưa Mexico dẫn trước 3-1 ở phút 80 và Eduardo Aguirre ghi thêm bàn nữa ở phút bù giờ cho El Tri.

Ở bảng B, tiền đạo đang khoác áo Burnley, Chris Wood đã ghi bàn thắng muộn giúp New Zealand đánh bại Hàn Quốc 1-0 tại Kashima - giúp đội tuyển quốc đảo Thái Bình Dương giành chiến thắng đầu tiên ở môn bóng đá nam Olympic.

Franck Kessie ghi bàn thắng quyết định ở phút 66 giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Saudi Arabia 2-1 ở bảng D. Trước đó, Bờ Biển Ngà dẫn trước 1-0 vào cuối hiệp một sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Abdulelah Alamri, nhưng Saudi Arabia đã gỡ hòa khi Salem Aldawsari ghi bàn ở phút 44.

Tin cùng chuyên mục