Bóng đá nam: “Lão tướng” Gignac giải cứu Pháp, Brazil hòa vì thiếu người

Tuyển Olympic Pháp tưởng chừng đối diện nguy cơ bị loại, nhưng Les Bleus đã được giải cứu đầy ly kỳ trước Nam Phi bởi những cầu thủ quá tuổi của họ như Andre-Pierre Gignac và Teji Savanier.

Andre-Pierre Gignac đã tỏa sáng giúp Pháp giữ hy vọng vào tứ kết.
Andre-Pierre Gignac đã tỏa sáng giúp Pháp giữ hy vọng vào tứ kết.

Cuộc chạm trán của 2 kẻ thua cuộc ngày khai màn bảng A diễn ra đầy hấp dẫn. Kịch tính bắt đầu ở phút 40, khi Luther Singh của Nam Phi sút hỏng phạt đền. Đến phút 53, đội bóng yếu hơn đến từ châu Phi cuối cùng cũng tìm thấy bàn mở tỷ số nhờ công Kobamelo Kodasang. Tiền đạo kỳ cựu 35 tuổi Gignac gỡ hòa cho Pháp chỉ sau đó 4 phút, nhưng Evidence Makgopa lại đưa Nam Phi vượt lên lần nữa ở phút 73.

Vẫn là Gignac ghi bàn giúp Pháp cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 78, nhưng Makgopa đã hoàn tất cú đúp của cá nhân giúp Nam Phi dẫn 3-2 ở phút 81. Rất may với Pháp vì đây là ngày của Gignac, khi anh hoàn tất hat-trick từ chấm phạt đền ở phút 86. Tưởng chừng trận đấu phải kết thúc trong kết quả hòa, thì ở phút 90+2, tiền vệ 29 tuổi Teji Savanier đã ghi bàn quyết định và mang về cho Pháp một chiến thắng cực kỳ quan trọng. Với kết quả này, Pháp có 3 điểm đầu tiên còn Nam Phi vẫn trắng tay sau 2 lượt trận.

Một đội tuyển được đánh giá cao khác cũng chật vật giành chiến thắng là Argentina. Sau khi thua sốc 0-2 trước Australia ở ngày ra quân bảng C, các “đàn em” của tân vô địch Nam Mỹ tiếp tục không gây được nhiều ấn tượng trước Ai Cập, và chỉ thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Facundo Medina ở phút 52. Đây là chiến thắng quan trọng để Argentina tự tin hơn khi gặp đối thủ cuối cùng vòng bảng là Tây Ban Nha.

Đội đang giữ HCV là Brazil thì không may mắn trong nỗ lực tìm chiến thắng thứ 2 ở bảng D, khi mà chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ phút 13 của Douglas Luiz khiến cục diện trận đấu phải thay đổi. Cầu thủ tuổi trẻ của Man.United, Amad Diallo là một mối đe dọa từ Bờ Biển Ngà, nhưng Brazil vẫn tỏ ra kinh nghiệm để duy trì thế trận cân bằng trong thế thiếu người, trước khi trận đấu kết thúc hòa 0-0.

Tại bảng C, Honduras đã chơi quả cảm để liên tiếp ngược dòng đánh bại New Zealand với tỷ số 3-2, bao gồm bàn thắng muộn quyết định của Rigoberto Rivas.

Tin cùng chuyên mục