Bóng đá miền Trung nỗ lực trở lại

Bóng đá miền Trung một thời hào hùng với các "chảo lửa" Quy Nhơn, Chi Lăng, Tự Do, Pleiku nhưng trong thời gian qua nhiều sân dần giảm nhiệt, tỷ lệ thuận với hành trình của Câu lạc bộ. 

Khi Xuân Trường, Tuấn Anh còn chấn thương, Văn Toàn sẽ lại "gánh team" ở HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Khi Xuân Trường, Tuấn Anh còn chấn thương, Văn Toàn sẽ lại "gánh team" ở HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đi tiên phong trên nhiều mặt và là ngọn cờ đầu của bóng đá miền Trung trong hơn 15 năm qua. HA.GL dân giảm nhiệt trong thời gian gần đây và diều đó kéo theo thành tích sa sút, cứ trầy trật ở cuộc đua trụ hạng. Điều đó vừa ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ và kể cả lượng khán giả đến sân.

Mùa bóng 2020, bầu Đức đã không để cầu thủ nào xuất ngoại thi đấu mà giữ ở sân Pleiku cùng chiến đấu ở LS V-League 2020. Tuấn Anh, Minh Vương, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn... vẫn là trụ cột của đội bóng phố Núi. Ngoài ra, bầu Đức còn tính khả năng kết thúc lượt đi LS V-League 2020 sẽ thu Công Phượng về HA.GL sau nửa mùa mà CLB TPHCM "mua" lại từ Sint Truidense (Bỉ).

Bóng đá miền Trung nỗ lực trở lại ảnh 1 Đức Chinh đã tạo sự tin tưởng với HLV khó tính như Huỳnh Đức? Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Hẳn đội bóng phố Núi đang quyết tâm làm lại như thời kỳ đầu đôn lứa 1 của Học viện lên đá V-League. Phương án "phân mỏng" khi cho cầu thủ xuất ngoại vừa làm yếu CLB mà bản thân cầu thủ ra nước ngoài đến nay đã không được như ý. Thế nên phương án tất cả về lại phố núi để tái xây dựng lại hình ảnh mạnh mẽ của HA.GL cho mùa bóng 2020 là khả thi.

Trong khi đó hai đội Quảng - Đà đã sớm ổn định về lực lượng. Được bầu Hiển biệt phái vào Quảng Nam từ cuối mùa bóng 2019, HLV trẻ Hồng Việt dần tái cấu trúc lại đội bóng xứ Quảng và đến nay, nhà cầm quân trẻ này đã có được bộ khung như ý của mình. Đáng chú ý nhất là trường hợp chia tay Thiago sau khi nhập tịch không thành công cầu thủ này, dù lãnh đạo CLB đã chọn sẵn tên Việt cho anh là Nguyễn Trung Đại Lộc.

Bóng đá miền Trung nỗ lực trở lại ảnh 2 Trận tập huấn mới đây giữa hai đội Quảng - Đà trên sân Hòa Xuân. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Cách đó không xa, Đà Nẵng cũng chia tay cựu binh Đỗ Merlo (đến Thanh Hoá). HLV Lê Huỳnh Đức đã an tâm với dàn cầu thủ hiện tại, nhất là những cầu thủ trẻ đã trưởng thành trong thời gian qua như Đức Chinh, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Văn Biểu... Vốn cùng là cựu vương, nhưng đã trải qua giai đoạn khó khăn về lực lượng hoặc biến động ở khu kỹ thuật nên Quảng Nam và Đà Nẵng sa sút trong thời gian qua. Trong đó Quảng Nam suýt xuống hạng hồi năm ngoái.

Những chuẩn bị trong thời gian qua hy vọng cả hai sẽ sớm lấy lại sức mạnh, điểm rơi phong độ tốt ngay ở vạch xuất phát.

Tin cùng chuyên mục