Bóng đá Hàn Quốc điều tra vụ 'búp bê tình dục' trên khán đài

Một CLB bóng đá hàng đầu của Hàn Quốc bị cáo buộc sử dụng búp bê tình dục để lấp chỗ trống trên khán đài. Các quan chức K-League cho biết, CLB sẽ phải đối mặt với án kỷ luật trong tuần này.
Những mannequin trên khán đài đang gây họa cho FC Seoul.
Những mannequin trên khán đài đang gây họa cho FC Seoul.

Do phải thi đấu trên sân không khán giả vì dịch bệnh Covid-19, CLB FC Seoul đã đối mặt với án phạt nặng nề khi triển khai hàng chục khán giả bằng nhựa, mặc áo phông hoặc cầm bảng hiệu có logo của cửa hàng bán đồ chơi tình dục.

Liên đoàn bóng đá Hàn quốc cho biết ủy ban kỷ luật của họ sẽ xem xét liệu việc sử dụng người giả có vi phạm các quy tắc của giải đấu trong việc quảng bá hình ảnh tục tĩu hay không. Các quan chức cũng sẽ thảo luận liệu vụ việc có làm hỏng hình ảnh và tính toàn vẹn của giải đấu hay không.

Vi phạm các quy tắc đó có thể khiến CLB bị trừ 5 điểm hoặc phạt hơn 5 triệu won (4.066 đôla).

FC Seoul đã đánh bại Gwangju FC 1-0 trong trận đấu đó, CŨNG đã lên tiếng xin lỗi vào đầu tuần này vì đã gây ra "mối quan ngại sâu sắc" với người hâm mộ, nhưng khẳng định những hình nhân không có mối liên hệ nào với đồ chơi tình dục.

Báo chí cho biết, nhà phân phối ma-nơ-canh đã tiếp cận với đề nghị của K-League để cung cấp các sản phẩm của mình khi lấp đầy khán đài trống miễn phí, và được giới thiệu tới FC Seoul.

CLB đang xem xét hành động pháp lý chống lại nhà cung cấp ma-nơ-canh, theo báo cáo tin tức của Hàn Quốc, nhưng bất kể động cơ nào thì ma-nơ-canh đã xuất hiện trên các trang báo khắp thế giới.

Mùa giải mới của K-League đã khởi động sau cánh cửa đóng kín vào ngày 8-5 sau khi bị hoãn hơn 2 tháng vì đại dịch Covid-19.

Các CLB đã sử dụng các tấm bìa cứng, bảng hiệu và biểu ngữ để lấp đầy khán đài.

Tin cùng chuyên mục