Bóng đá gắn kết tình đồng hương

Chiều 31-5 tại quận 12 (TPHCM), ban tổ chức Giải bóng đá vô địch đồng hương toàn quốc đã làm lễ ra mắt và tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa thứ nhất năm 2022 (DHF-S1).

Lễ ra mắt mùa thứ nhất của Giải bóng đá vô địch đồng hương toàn quốc. ẢNH: HỮU THÀNH
Lễ ra mắt mùa thứ nhất của Giải bóng đá vô địch đồng hương toàn quốc. ẢNH: HỮU THÀNH

Giải đấu do Phui Football - đơn vị có tiếng trong hoạt động bóng đá phong trào tại TPHCM và tỉnh Bình Dương đứng ra tổ chức. Mùa thứ nhất của HDF diễn ra từ ngày 4-6 đến 10-7 tại sân Thạnh Xuân Arena (quận 12). Tổng cộng 12 CLB đồng hương tại miền Nam được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và 2 CLB xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào chơi tứ kết, tiếp đến trận bán kết, tranh hạng 3 và chung kết.

Lá thăm may rủi đưa Bình Định vào bảng A cùng với Thanh Hóa, Cà Mau và Nam Định. Trong khi bảng B có sự hiện diện của An Giang, Quảng Ninh, Gia Lai và Quảng Trị. Bốn đội Quảng Bình, Sông Lam Nghệ An, Đồng Tháp và Hà Tĩnh thuộc bảng đấu còn lại.

“Nhằm thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu giữa các CLB phong trào trên địa bàn TPHCM, quan trọng hơn kết nối tình đồng hương các tỉnh/thành ở miền Nam, PhuiFootball đã quyết định lịch sử khi tổ chức mùa đầu tiên của Giải bóng đá vô địch đồng hương toàn quốc.

Về ý tưởng và kế hoạch tổ chức đã được chúng tôi triển khai trong 3 tháng. Trong thời gian qua, ban tổ chức đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ từ 12 đội bóng thuộc hội đồng hương các tỉnh/thành ở miền Nam, các nhà tài trợ và đơn vị truyền thông. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, cố gắng hết sức để tạo nên giải đấu quy mô và bài bản nhất để mang đến sự thành công chung”, Trưởng ban tổ chức Nguyễn Trọng Mạnh chia sẻ.

Bóng đá gắn kết tình đồng hương ảnh 1 Ban tổ chức giải đáp những thắc mắc của các đội bóng tham dự. ẢNH: HỮU THÀNH
Bên cạnh cúp, huy chương vàng và bảng danh vị, đội vô địch HDF-S1 nhận số tiền thưởng lên đến 50 triệu đồng. Phần thưởng cho đội á quân và hạng 3 lần lượt là 30 triệu và 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm danh hiệu Hội CĐV ấn tượng nhất (5 triệu đồng) nhằm ghi nhận những đóng góp của hội CĐV thuộc các CLB tham dự, bên cạnh 3 giải thưởng cá nhân vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc và thủ môn xuất sắc.

Để nâng cao chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh cho DHF-S1, ban tổ chức cho phép các CLB đăng ký tối đa 3 cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp. Rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở V-League như Thái Quý (Hà Nội FC), Minh Dĩ (Quảng Nam), Anh Tài (Becamex Bình Dương)... bên cạnh các siêu phủi Hùng “Bari”, Hạnh “Ozil”, Tài “Dimaria”, Nam “nhóc”, Cảm “Hoàng đế”... hay Quả bóng Vàng futsal 2017 Vũ Quốc Hưng (Hưng “Nghệ”) về tham dự. 

DHF-S1 nhận được sự hậu thuẫn từ nhà tài trợ chính Dược liệu Pù Mát, tài trợ vàng Đào tạo lái xe Quang Khải, Công ty CP BĐS Hunter Land...

Bóng đá gắn kết tình đồng hương ảnh 2 Lịch thi đấu vòng khai mạc DHF-S1. ẢNH: HỮU THÀNH

Tin cùng chuyên mục