Bóng đá Đông Nam Á chuẩn bị SEA Games 26: Không khí khẩn trương!

Bóng đá Đông Nam Á chuẩn bị SEA Games 26: Không khí khẩn trương!

Chuyến tập huấn và đá giao hữu của đội tuyển U23 Philippines ở nước Đức vừa rồi không chỉ giúp HLV trưởng Michael Weiss có cái nhìn rõ nhất về các học trò, đánh giá chất lượng từng vị trí trên sân, mà còn giúp bóng đá Philippines tìm thêm các cầu thủ ngoại nhập quốc tịch chuẩn bị cho cuộc chiến vào cuối năm nay ở Indonesia. Thêm 3 gương mặt mới được xác định đã gia nhập quốc tịch Philippines, gồm các tiền đạo Patrick Reichelt, trung vệ Oliver Poetschke và thủ quân đội U19 Hamburg - Kevin Ingreso.

Theo trưởng đoàn bóng đá Philippines, ông Dan Palami, cả 3 gương mặt trẻ này sẽ đến Manila sớm nhất có thể để tập trung cùng đội tuyển U23. “Tôi hy vọng bóng đá Philippines thật sự khởi sắc ở đấu trường SEA Games 26, thậm chí còn hơn cả hình ảnh thành công của ĐTQG ở vòng chung kết AFF Cup năm ngoái. Chúng tôi tiếp tục tin vào chiến lược phát triển bóng đá của mình, vì điều đó hoàn toàn có thể giúp Philippines đạt mục tiêu giành được huy chương ở đấu trường khu vực”, Dan Palami bày tỏ.

Đội tuyển U23 Philippines đã thể hiện rất tốt ở giải mời Nagold Blitz, hòa CLB Stuttgarter Kickers 2-2, thắng CLB SSV Reutlingen 3-1 và chỉ để thua CLB Nagold 2-3 trong trận đấu mà các học trò của ông Michael Weiss đã chơi khá hay. Chính kết quả chấp nhận được vừa qua khiến ông Dan Palami đặc biệt tin tưởng vào cơ hội của bóng đá Philippines khi bước vào cuộc cạnh tranh thành tích cùng các đối thủ U23 mạnh trong khu vực như Malaysia (ĐKVĐ), Việt Nam (đương kim á quân), Indonesia và Singapore.

Đội tuyển U23 Philippines tập luyện.

Đội tuyển U23 Philippines tập luyện.

Như vậy, đội hình của U23 Philippines chuẩn bị cho cuộc tranh tài vào tháng 11 sẽ có quá nửa là các cầu thủ ngoại nhập quốc tịch, vì ngoài 3 “nội binh” kể trên, họ còn có các gương mặt từng dự AFF Cup 2010 như Neil Etheridge, Yannick Tuason, David Basa, Jason de Jong và Manny Ott.

Trong khi đó, sau khi HLV người Áo, ông Alfred Riedl, cho biết khá căng thẳng nếu phải dẫn dắt cùng lúc ĐTQG dự vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á và đội tuyển Olympic cũng như U23, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định điều động HLV Rahmad Darmawan (đang dẫn dắt CLB Persija Jakarta) thay thế ông Riedl ở tuyển U23. “Rahmad là người được chọn cho chiến dịch SEA Games 26. Chúng tôi tin tưởng ông ấy sẽ mang về thành công cho bóng đá trẻ Indonesia. Đây cũng là điều tốt, khi mà HLV Riedl quá bận rộn với công việc ở ĐTQG cũng như ở đội tuyển Olympic”, ông Imam Arif -  Trưởng đoàn bóng đá Indonesia cho hay.

Tuy nhiên, PSSI chỉ được làm động tác bổ nhiệm ông Rahmad, trong khi cơ quan quyết định chức danh HLV trưởng tuyển U23 là Bộ Thanh niên Thể thao, bởi lẽ cách đây hơn 1 tháng, đội tuyển U23 đã được chuyển về Bộ này quản lý do tình trạng bất ổn trong nội bộ PSSI ngày một dâng cao. Đội tuyển U23 Indonesia hiện tập trung đến 40 cầu thủ và sẽ giảm xuống còn 30 cầu thủ tùy theo quyết định của ông Rahmad.

Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Myanmar cũng đều tập trung quân số chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 26, thế nhưng Việt Nam - quốc gia đang nắm giữ tấm HCB khu vực - đến hiện tại vẫn chưa “rục rịch” gì, khi mà danh tính của vị HLV trưởng vẫn chưa được VFF công bố.

NGUYÊN PHƯƠNG tổng hợp

Tin cùng chuyên mục