Bóng đá chuyên nghiệp Anh thở phào khi tránh lệnh phong tỏa

Premier League và 3 hạng đấu chuyên nghiệp ngay sau vẫn tiếp tục được diễn ra, sau khi Chính phủ Anh hôm thứ hai vừa ban bố tình trạng phong tỏa quốc gia lần thứ 3 nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19.

Premier League may mắn vẫn được diễn ra theo đúng lịch trình.
Premier League may mắn vẫn được diễn ra theo đúng lịch trình.

Thủ tướng Boris Johnson đã công bố những hạn chế mới đối với đất nước trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối thứ hai, nhằm chống lại sự lây lan của Covid-19, đặc biệt là các biến thể mới, với các biện pháp phong tỏa dự kiến sẽ kéo dài đến giữa tháng 2. Quyết định phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 được đưa ra khi Vương quốc Anh ghi nhận 58.784 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào thứ hai - mức nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bắt đầu. Đây cũng là ngày thứ 7 liên tiếp ghi nhận có hơn 50.000 trường hợp/ngày. Mức cảnh báo Covid-19 của Vương quốc Anh đã được nâng từ Cấp độ 4 lên Cấp độ 5 lần đầu tiên vào thứ hai. Mọi người được yêu cầu ở nhà trừ khi họ có lý do chính đáng…

Tuy nhiên, rất may mắn khi không như ở đợt phong tỏa đầu tiên trong tháng 3 năm ngoái, các môn thể thao quan trọng tại Anh - vốn được kiểm chứng về mức độ an toàn - lần này vẫn được diễn ra trong điều kiện không khán giả. Đối với riêng bóng đá, thì Premier League và 3 giải đấu chuyên nghiệp cấp cao sau đó (Hạng Nhất, League One, League Two) vẫn có thể tiêp tục theo lịch trình.

Premier League sau khi được trở lại từ tháng 6 năm ngoái, đã chứng kiến 4 trận đấu bị hoãn kể từ đầu tháng 12 - bao gồm 3 trận vào tuần trước do sự bùng phát của Covid-19 tại Man.City, Fulham và Newcastle. Mặc dù vậy, Ban tổ chức giải đấu vẫn tự tin vào giao thức an toàn của mình sẽ giúp giải không phải rơi vào cảnh bị đình hoãn lần nữa. Mặc dù vậy, trong điều kiện xã hội như thế này thì không có gì là chắc chắn cả,

Kết quả đợt xét nghiệm mới nhất của Premier League vẫn chưa công bố, kể từ sau 18 trường hợp dương tính được xác nhận ở lần gần nhất từ ngày 21 đến 27-12 (con số cao nhất từng được xác nhận). Trong khi, tất cả 72 CLB  thuộc Hạng Nhất, League One và League Two cũng đang được kiểm tra trong tuần này, dự kiến sẽ cung cấp một bức tranh về quy mô của mức độ lây nhiễm. Cho đến nay đã có 52 trận đấu ở 3 hạng đấu kể trên đã bị hoãn.

Vòng 3 FA Cup - có 32 trận đấu kéo dài 4 ngày - vẫn có thể tiếp tục và bắt đầu từ thứ sáu.

Tin cùng chuyên mục