Bóng đá Brazil đình hoãn chỉ sau 3 ngày nối lại

Thị trưởng Rio de Janeiro, Marcelo Crivella hôm thứ bảy đã ra quyết định đình hoãn tất cả các trận bóng đá chuyên nghiệp trong thành phố, chỉ 3 ngày sau khi giải vô địch bang này được cho phép trở lại đầy tranh cãi khi giữa lúc dịch Covid-19 đang hoành hành.

Cầu thủ Flamengo và Bangu mặc niệm các nạn nhân Covid-19.
Cầu thủ Flamengo và Bangu mặc niệm các nạn nhân Covid-19.

Crivella đã ban hành một nghị định vào thứ bảy, với lập luận rằng vẫn cần có thời gian để điều chỉnh các giao thức an toàn cho tất cả các đội bóng. Quyết định đình chỉ có hiệu lực trong vòng năm ngày.

Trước đó vào đêm thứ năm, nhà vô địch Copa Libertadores, Flamengo đã đánh bại Bangu 3-0 tại sân vận động Maracana, trong trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên ở Nam Mỹ trong gần ba tháng. Nhưng cả ngay khi đó, sự lo lắng vẫn tồn tại khi trận đấu diễn ra ngay bên cạnh cách đó vài mét, ở Cổng 2, là một bệnh viện dã chiến với 400 giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19. Trận đấu đó, dự kiến chào đón Tông thống Brazil, Jair Bolsonaro dự khán, nhưng cuối cùng đã không thể diễn ra.

Thống kê vào thứ bảy cho thấy, số ca nhiễm bệnh tại Brazil đã vượt con số 1 triệu người, nhiều nhất sau Mỹ. Số ca tử vong tại đây cũng đã gần chạm cột mốc 50.000 người, trong đó bang Rio de Janeiro có gần 10.000 người. Theo dự báo từ các chuyên gia y tế , thì đỉnh dịch tại Brazil phải đến tháng 8 mới xảy ra.

Quyết định đình hoãn của bang Rio de Janeiro đưa ra, một phần là 2 CLB nổi tiếng của họ là Fluminense và Botafogo từ chối ra sân và thậm chí đe dọa sẽ đưa vụ việc ra các tòa án thể thao để ngăn việc giải đấu trở lại quá sớm. Vì lúc này, ở nhiều bang tại Brazil vẫn chờ thêm cho đến tháng tới để quyết định có đưa giải đấu riêng của họ trở lại hay không. Trong khi đó, Giải vô địch Brazil, dự kiến bắt đầu vào tháng 5, lúc này vẫn chưa thể ấn định ngày nào để bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục