Bóng đá Anh “báo động đỏ” vì Covid-19

Premier League đã chấp thuận đề nghị hoãn trận Tottenham với Brighton vào Chủ nhật, đồng thời gửi thư yêu cầu tất cả các đội bóng còn lại tái khởi động các biện pháp đối phó dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Tottenham hiện cũng đã đóng cửa sân tập cho đến khi tình hình được kiểm soát.
Tottenham hiện cũng đã đóng cửa sân tập cho đến khi tình hình được kiểm soát.

Một sự bùng phát Covid-19 nghiêm trọng đã xảy ra trong đội hình Tottenham hôm giữa tuần, với 8 cầu thủ và 5 nhân viên trong đội có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, khiến trận đấu của đội này với Rennes tại Europa Conference League hôm thứ năm phải đình hoãn. Và theo tin thì đến thứ năm, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn sau khi đã có thêm những trường hợp dương tính khác.

Và Tottenham cũng đưa ra xác nhận đề xuất hoãn trận đấu với Brighton tại vòng 16 Premier League vào Chủ nhật này đã được chấp thuận: “Ban tổ chức Premier League đã quyết định hoãn trận đấu theo hướng dẫn của các cố vấn y tế, với ưu tiên sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên được đặt lên hàng đầu. Lịch thi đấu sẽ được dời lại trong thời gian thích hợp”.

Trong khi đó, Premier League cũng cho biết họ đã gửi văn bản khẩn yêu cầu tất cả 20 CLB thành viên phải ngay lập tức áp dụng trở lại các biện pháp khẩn cấp đã từng triển khai vào năm ngoái trong thời kỳ cao điểm của dịch. Các biện pháp bao gồm đeo khẩu trang xung quanh CLB, hạn chế di chuyển ra nơi công cộng… Tottenham hiện cũng đã đóng cửa sân tập của Spurs Lodge cho đến khi tình hình được kiểm soát.

Hiện Tottenham và UEFA đang đàm phán việc lên lịch lại trận đấu ở cúp châu Âu. Trận đấu với Rennes phải được hoàn thành trước ngày 31-12. Tuy nhiên, để sắp xếp thêm trận đấu cho đến thời điểm đó là gần như không thể vì đây là thời điểm căng thẳng nhất trong lịch trình thi đấu cuối năm của bóng đá Anh. Trong đó, ngoài trận Brighton vừa bị hoãn, thì Tottenham sẽ có 6 trận phải thi đấu cho đến ngày 1-1-2022, với 5 trận ở Premier League và trận tứ kết Cúp Liên đoàn.

Tất nhiên, với Premier League thì việc xếp lịch thi đấu lại cho Tottenham cũng không dễ, khi trận đấu bị hoãn trước đó của họ với Burnley vào tháng trước cho đến nay cũng chưa chọn được ngày đá lại.

Tin cùng chuyên mục