Bóng chuyền Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với cúp vô địch các CLB châu Á 2022

Gần như chắc chắn các đại diện của bóng chuyền Việt Nam sẽ không tham dự cúp vô địch các CLB châu Á 2022

Bộ tư lệnh Thông tin sẽ không dự Cúp các CLB vô địch châu Á 2022. Ảnh: D.T
Bộ tư lệnh Thông tin sẽ không dự Cúp các CLB vô địch châu Á 2022. Ảnh: D.T

Theo tìm hiểu mới nhất, đội đương kim vô địch nữ quốc gia là Bộ tư lệnh Thông tin quyết định không đăng ký dự cúp vô địch các CLB vô địch châu Á 2022 tổ chức tại Kazakhstan từ ngày 24-4 tới ngày 1-5. Trước đó, đội bóng đã có dự định sẽ đăng ký tham dự tuy nhiên diễn biến Covid-19 còn phức tạp đồng thời việc di chuyển phải đảm bảo các yếu tố có chuyến bay đi và chuyến bay về cũng như tuân thủ các quy định về cách ly ở quốc gia sở tại nên lãnh đạo đội bóng quyết định không tham dự giải năm nay.

Một trong những nguyên nhân nữa nằm ở vấn đề chuyên môn bởi số đông các VĐV  trong đội hình chính của Bộ tư lệnh Thông tin sẽ tập trung đội tuyển nữ quốc gia chuẩn bị SEA Games 31 nên không đủ lực lượng tốt nhất dự Cúp vô địch các CLB châu Á 2022.

Trong khi đó, đội bóng nam được suất tham dự cúp vô địch các CLB châu Á 2022 là đương kim vô địch quốc gia Tràng An Ninh Bình sẽ không tham dự. Giải đấu trên diễn ra tại Iran từ ngày 15 tới 22-5 trung với thời điểm SEA Games 31 đang tổ chức và cầu thủ quan trọng của Tràng An Ninh Bình đều góp mặt ở đội tuyển quốc gia nam.

Như vậy, sau mùa giải 2021 không cử CLB nào thi đấu quốc tế vì tác động của Covid-19 thì năm nay, bóng chuyền Việt Nam tiếp tục không có đại diện dự cúp vô địch các CLB châu Á.

Cũng liên quan tới công tác tổ chức thi đấu, giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2022 dự kiến diễn ra trung tuần tháng 3 ở Ninh Bình được xem xét hoãn và chuyển thời gian diễn ra dự kiến sau SEA Games 31. Giải đấu được hy vọng tổ chức ở tháng 3 để tạo cơ hội cho 2 đội tuyển nam, nữ quốc gia thi đấu cọ xát nhưng sẽ không diễn ra.

Tin cùng chuyên mục