Bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 30: Nữ đấu vòng tròn, nam đòi lấy HCV?

Theo kết quả bốc thăm vừa được Ban tổ chức môn bóng chuyền của SEA Games 30 công bố, đội tuyển nam Việt Nam rơi vào bảng đấu không mấy khó khăn cùng Indonesia, Campuchia và Philippines. Trong khi đó, do chỉ có 5 đội tuyển góp mặt nên nội dung bóng chuyền nữ sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm…

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu Theo thể thức vòng tròn tính điểm tại SEA Games 30.
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu Theo thể thức vòng tròn tính điểm tại SEA Games 30.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào bảng B cùng các đối thủ Indonesia, Campuchia và chủ nhà Philippines. Theo đánh giá của giới quan sát, 2 tấm vé đi tiếp vào bán kết gần như đã thuộc về Việt Nam và Indonesia, nhất là khi bóng chuyền Campuchia và Philippines chưa thực sự phát triển như kỳ vọng. Lợi thế của nước chủ nhà (và thậm chí là từ các trọng tài) cũng khó mà giúp được Philippines chiếm lấy phần ưu trong các cuộc chạy đua giành ngôi nhất và nhì bảng với Việt Nam và Indonesia.

Trong khi đó, tại bảng A, đương kim vô địch Thái Lan sẽ đấu với Myanmar, Singapore và Timor Leste. Khả năng Thái Lan cùng Myanmar dắt tay nhau vào bán kết là rất cao, vì so sánh tương quan lực lượng cũng như cơ hội, họ vượt trội hẳn trước Singapore và Timor Leste.

Từ Thanh Thuận sẽ dẫn dắt các đồng đội nhắm đến mục tiêu HCV tại SEA Games 30.
Theo nguồn tin nội bộ, đội tuyển bóng chuyền nam đã được người phụ trách bộ môn đăng ký chỉ tiêu cao nhất là đoạt HCV trước lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như trước lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, mặc dù theo đánh giá của giới chuyên môn, đấy là nhiệm vụ rất khó khăn, khi Thái Lan và Indonesia vẫn đang thể hiện được vị thế số 1 và số 2 ở khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nam kể từ lúc tập trung đến nay vẫn mang khá nhiều điều tiếng về cách chọn người cũng như phát ngôn có phần coi thường các CLB khác trên cả nước của ông HLV trưởng Thái Quang Lai trước giới truyền thông, rằng bóng chuyền nam hiện tại chỉ có VĐV của 2 đội Sanest Khánh Hoà và TPHCM là đủ khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Các tuyển thủ nữ rèn thể lực ở vùng núi cao Tam Đảo.
Ở nội dung bóng chuyền nữ, đội tuyển Việt Nam có khá nhiều vấn đề phải giải quyết trước khi hành quân sang Philippines để tham dự SEA Games 30. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vừa có hơn 1 tuần rèn thể lực ở vùng núi cao Tam Đảo (Vĩnh Phúc), không ngoài mục đích giúp các tuyển thủ thư lấy lại tinh thần và cảm giác sau 2 cuộc hành trình thua trắng ở sân chơi tứ hùng Đông Nam Á.

Do chỉ có 5 đội đăng ký tham dự, gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore, nên Ban tổ chức môn bóng chuyền không chia bảng, mà để các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội xếp nhất và nhì thi đấu trận chung kết, còn 2 đội xếp nhì và ba thi đấu trận tranh HCĐ.

Môn bóng chuyền bắt đầu khởi tranh vào ngày 28-11 đến ngày 10-12 tại Nhà thi đấu PhilSports Arena (bóng chuyền trong nhà) và Subic Tennis Center (bóng chuyền bãi biển).

Tin cùng chuyên mục