Bóng chuyền Việt Nam háo hức chuẩn bị cho ngày bầu cử toàn quốc

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tổ chức vào 23-5 tới đây. Trong không khí chung ở sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân, nhiều đội bóng chuyền đang hướng về sự kiện trọng đại này.
Phụ công Phạm Thái Hưng tự hào khi tham gia ngày bầu cử toàn quốc 23-5. Ảnh: NHẬT ANH
Phụ công Phạm Thái Hưng tự hào khi tham gia ngày bầu cử toàn quốc 23-5. Ảnh: NHẬT ANH

Thời điểm này, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn và yêu cầu "cấm trại" tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để giữ an toàn y tế, phòng chống Covid-19. Vì thế, 18 tuyển thủ của đội tuyển sẽ được tham gia bỏ phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội. "Về cơ bản, các VĐV không thể trở về địa phương để bỏ phiếu bầu nên các em sẽ được làm nghĩa vụ bầu cử công dân tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ý thức và trách nhiệm của từng VĐV với sự kiện này rất cao", TTK Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường chia sẻ. 

Năm nay là lần thứ 3, phụ công Phạm Thái Hưng của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đi bầu cử. Phụ công này cho biết: "Hai lần trước, tôi đi bỏ phiếu theo đơn vị là đội bóng chuyền Thể Công khi còn là VĐV biên chế bộ đội chuyên nghiệp. Năm nay, tôi sẽ đi bỏ phiếu đúng thời gian đang tập trung đội tuyển quốc gia. Cảm xúc bản thân rất tự hào vì mình thể hiện được trách nhiệm với lá phiếu bầu cử tri cũng như thực hiện tốt đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình". 

Hiện tại, diễn biến của Covid-19 đang diễn ra phức tạp vì vậy nhiều đội yêu cầu từng cầu thủ, HLV khi đi bầu cử cần đảm bảo tốt yêu cầu 5K đúng quy định về an toàn y tế. 
Trưởng bộ môn bóng chuyền (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội) - HLV Bùi Đình Lợi cho biết với quân số đông do bóng chuyền Hà Nội có VĐV nam, nữ nên việc giữ sức khỏe tốt trong ngày bầu cử rất cần thiết. VĐV đội nam, nữ Hà Nội được về nơi cư trú bầu cử.

Giống Hà Nội, bóng chuyền Vĩnh Long và Bến Tre dự kiến cho phép VĐV về điểm bỏ phiếu tại nơi cư trú thực hiện nghĩa vụ công dân. "Với trách nhiệm về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ban lãnh đạo Trung tâm đã thực hiện một số hoạt động để từng VĐV, HLV hiểu rõ ý nghĩa chính trị quan trọng với sự kiện này", Giám đốc Trung tâm huấn luyện TDTT Vĩnh Long Nguyễn Minh Hiền chia sẻ.

Bóng chuyền Việt Nam háo hức chuẩn bị cho ngày bầu cử toàn quốc ảnh 1 Thầy trò đội nữ Đắk Lắk sẽ đi bầu cử tại Trung tâm HLTT tỉnh. Ảnh: CLB
Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên, cầu thủ đội nữ Đắk Lắk đang chờ tới ngày 23-5 để từng thành viên đi bỏ lá phiếu bầu. Hiện đội bóng đang tập duy trì thể lực và ban huấn luyện có sự cập nhật thông tin về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong buổi sinh hoạt tập thể. HLV Trần Đăng Thành chia sẻ đội sẽ có 10 VĐV ở tuổi đi bầu cử, tất cả tham gia bỏ phiếu cùng tập thể Trung tâm TDTT Đắk Lắk.
Một số đội bóng chuyền lực lượng vũ trang đã và đang có hoạt động hướng tới sự kiện. CLB nữ Bộ tư lệnh Thông tin và nam Thể Công sẽ bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 8 tại phường Phương Liên (Quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Chính trị viên CLB Bộ tư lệnh Thông tin - trung tá Đào Tiến Dũng cho biết "Ban lãnh đạo chúng tôi đã quán triệt tinh thần và trách nhiệm cao nhất đối với từng HLV, VĐV của đơn vị tham gia bỏ phiếu lần này. Đội bóng có 47 VĐV, trong đó 10 người lần đầu, đi bỏ phiếu". CLB sẽ tiến hành lễ chào cờ  tập thể vào sáng 23-5, trước khi VĐV đi bỏ phiếu bầu cử. 

Trong khi đó, đại diện đoàn thể thao Biên Phòng - đại tá Hoàng Văn Khương đã thông tin "yêu cầu trên hết là các em VĐV phải đảm bảo y tế phòng tránh Covid-19 cũng như tự tin với sự lựa chọn ở lá phiếu bầu của mình. Chúng tôi có hơn 50 VĐV đi bầu cử năm nay.". Hai cầu thủ trẻ Nguyễn Ngọc Thuân và Phạm Văn Hiệp của đội Biên phòng sẽ bỏ phiếu tại điểm bầu cử thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội do đang tập trung đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục