Bóng chuyền Thể Công nỗ lực giành huy chương ở vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2021

Đoàn thể dục thể thao Quân đội với tên gọi cũ Thể Công, nay là Trung tâm (TDTT) Quân đội (Bộ Quốc phòng) đã có những bước hình thành, phát triển và đạt kết quả cao. Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập (23-9-2954 / 23-9-2021), cán bộ chiến sĩ Trung tâm tiếp tục nỗ lực rèn luyện nâng cao thể lực và thi đấu thành tích cao hiệu quả nhất. Trong số này, bóng chuyền nam Thể Công tiếp tục là mũi nhọn của Trung tâm trong các giải đấu và HLV trưởng Thái Anh Văn đã có chia sẻ với SGGPO về tình hình của đội bóng. 
Thầy trò CLB Thể Công tự tin trước thềm vòng 2 Giải VĐQG 2021. Ảnh: CLB
Thầy trò CLB Thể Công tự tin trước thềm vòng 2 Giải VĐQG 2021. Ảnh: CLB

*Phóng viên: - Xin chào HLV Thái Anh Văn, anh có thể chia sẻ một chút về sự chuẩn bị chuyên môn của CLB Thể Công cho mùa giải 2021 có thể trở lại trong thời gian tới?

-HLV Thái Anh Văn: Thời gian qua, hoạt động thể thao nói chung bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Với đội bóng chuyền nam Thể Công nói riêng và tập thể cán bộ, HLV, VĐV tại Trung tâm TDTT Quân đội nói chung đã được ban Giám đốc quán triệt tinh thần để thực hiện tập luyện duy trì thể lực, rèn chuyên môn mà không bị động vì Covid-19. Chúng tôi tập với quân số đủ, thực hiện giữ khoảng cách quy định và cấm trại các VĐV, HLV. Đội đã được tiêm vaccine với mũi đầu tiên phòng Covid-19 nên tinh thần và sức khỏe rất ổn định.

*Sau 3 mùa giải, năm nay đội nam Thể Công đã trở lại khá ấn tượng và dẫn đầu sau vòng 1 giải quốc gia. Mục tiêu tại vòng 2 của đội bóng cụ thể thế nào?

 -Ban Giám đốc và ban huấn luyện đội bóng luôn giám sát kỹ chuyên môn và cấp lãnh đạo mong muốn cầu thủ thi đấu nỗ lực từng trận, vào càng sâu càng tốt ở vòng 2. Như mọi người thấy, hiện tại các đội bóng đều tập duy trì nên chưa thể rõ thực lực cụ thể và sự chuẩn bị rõ ràng. Chúng tôi cố gắng nắm bắt sự chuẩn bị của đối thủ và cũng rèn tốt cho VĐV của mình. Tập thể đội quyết tâm giành huy chương tại vòng 2 năm nay. Trước hết, từng cầu thủ tập luyện nỗ lực và cố gắng thì mới thành công.

Bóng chuyền Thể Công nỗ lực giành huy chương ở vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2021 ảnh 1 HLV trưởng Thái Anh Văn lần đầu tiên dẫn dắt CLB Thể Công ở sân chơi VĐQG.
*CLB Thể Công có bổ sung thêm tay đập nào cho vòng 2 giải quốc gia hay không?

 -Chúng tôi chưa bổ sung ai. Hiện đội có 2 VĐV Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Quốc Duy đang tập trung tại đội tuyển quốc gia. Đây là 2 cầu thủ quan trọng của đội nên trong giai đoạn tập luyện lúc này, chúng tôi cũng gặp khó vì thiếu VĐV chính để ghép chiến thuật chuyên môn.

*Thể Công được đánh giá là "lò" đào tạo VĐV trẻ hàng đầu ở phía Bắc trong làng bóng chuyền nam. Truyền thống đó được tiếp nối ra sao thưa anh?

-Năm nay, chúng tôi gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nên không tuyển sinh được nhiều VĐV cho tuyến năng khiếu. Tuy nhiên, là mũi nhọn đào tạo chuyên môn và là nền móng nên ban huấn luyện rất tập trung cho khâu này. Hiện tuyến năng khiếu chúng tôi có khoảng 14 em, tuyến trẻ kế cận là 15 em. Chắc chắn, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, việc tìm những cầu thủ tài năng là không bao giờ nghỉ. 
-Xin cám ơn anh.

Tin cùng chuyên mục