Bóng chuyền sốt ruột chờ vòng 2 giải vô địch quốc gia

Kế hoạch tổ chức vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 vẫn chưa được cụ thể do ảnh hưởng của Covid-19 vì thế nhiều đội bóng đang sốt ruột chờ kế hoạch chuẩn bị của Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021 chưa xác định ngày trở lại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021 chưa xác định ngày trở lại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các bên cứ phải chờ

Trao đổi với Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường thì được biết, Liên đoàn đang có những ý định về khả năng tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021. "Chúng tôi đã dự kiến làm việc cùng phía Tổng cục TDTT để cùng bàn thảo về phương án tối ưu nhất có thể tổ chức vòng 2 giải năm nay.

Tuy nhiên, các bên lại phải đợi do Tổng cục TDTT đang thực hiện việc lấy ý kiến ở các đơn vị chuyên môn để có chủ trương chung về việc tổ chức các giải thể thao ra sao lúc dịch bệnh Covid-19 như bây giờ".

Phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) - ông Đào Xuân Chung đã xác nhận điều này và chia sẻ rằng hiện tại các Vụ chuyên môn của ngành đang lấy ý kiến ở từng bộ môn rồi sau đó tới các Liên đoàn Hiệp hội thể thao để có một chủ trương chung về công tác tổ chức thi đấu khi hoạt động thể thao được trở lại. Môn bóng chuyền cũng đang được lấy ý kiến. 

Thực tế, lịch tổ chức giải bóng chuyền quốc gia 2021 dự kiến giai đoạn tổ chức vòng 2 và lượt chung kết vào cuối tháng 12 còn vòng chung kết giải hạng A là cuối tháng 10. Và, 20 đội bóng của giải vô địch quốc gia cùng 14 đội giải hạng A đang tập luyện ở địa phương chuẩn bị cho giải đấu dựa theo lịch đã dự kiến ban đầu. Thế nhưng, nhiều chương trình của bóng chuyền phải thay đổi vì Covid-19 cũng như chờ theo thời gian cụ thể của SEA Games 31-2021 nên một chủ trương chung về việc tổ chức rất cần sớm ban hành.

Bóng chuyền sốt ruột chờ vòng 2 giải vô địch quốc gia ảnh 1 Các đội bóng chưa biết chắc lịch thi đấu vòng 2 giải VD(QG 2021. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sớm lúc nào hay lúc đó

Cả ông Đào Xuân Chung và Lê Trí Trường chung quan điểm nếu chủ trương về tổ chức các giải thể thao trong giai đoạn Covid-19 của Tổng cục TDTT sớm hoàn thiện thì việc ưu tiên kế hoạch tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 hay các giải đấu khác như thế nào vẫn phải tham vấn đủ ý kiến của các đội bóng. 

"Về cơ bản, có thể Liên đoàn sẽ không tổ chức các giải trẻ mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia và vòng chung kết giải hạng A. Đại diện các ban chuyên môn và ban chấp hành sẽ làm việc về điều này sau đó lấy ý kiến của các đội bóng và địa điểm tổ chức", ông Trường bầy tỏ. "Việc tổ chức phụ thuộc chặt chẽ vào địa phương chủ nhà bởi mỗi đội bóng tới tham dự là nhiều người chứ không chỉ 1, 2 thành viên. Phương án về việc đảm bảo nơi ăn ở, có tập trung khép kín được ở một chỗ hay không cũng phải được đề xuất. Bóng đá và bóng chuyền đã thực hiện mô hình "bong bóng khép kín" nên bóng chuyền sẽ tham khảo", ông Chung đưa quan điểm.

Trong khi đó, đại diện nhiều đội bóng trong nước cho rằng việc sớm có chủ trương về tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia hay vòng chung kết giải hạng A là cấp thiết để sự chuẩn bị chuyên môn được ổn thỏa nhất. Phó Giám đốc Sở VH-TT Ninh Bình - ông Vũ Hồng Minh cho rằng "chúng tôi rất mong nhận được sự hướng dẫn và chủ trương định hướng về việc sẽ tổ chức vòng 2 giải bóng chuyền 2021 ra sao.

Đội nam, nữ Ninh Bình đang tập luyện đảm bảo an toàn trước Covid-19 cũng phải có sự chuẩn bị chuyên môn cụ thể". HLV Nguyễn Trung Dũng của nữ Vĩnh Phúc đã chia sẻ "đội bóng hy vọng sớm biết được kế hoạch tổ chức giải đấu cụ thể của Liên đoàn để thực hiện các kế hoạch tập luyện". 

Đại diện một số CLB cho rằng, khi giải có dự kiến thời điểm tổ chức và VĐV tham dự đã được tiêm vaccine với 2 mũi theo quy định, họ sẵn lòng tham gia thi đấu kể cả việc không có khán giả vào cổ vũ.

Tin cùng chuyên mục