Bóng chuyền sẽ tổ chức Đại hội liên đoàn bán trực tuyến?

Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức ngay cuối tháng 10 và nếu không có gì thay đổi phương thức tiến hành là bán trực tuyến.
Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ không họp theo hình thức trực tiếp.
Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ không họp theo hình thức trực tiếp.

Lãnh đạo chủ chốt của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã có cuộc làm việc ngày 8-10 vừa qua với sự có mặt của Chủ tịch Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Lê Trí Trường để thảo luận về các phương án tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới và các kế hoạch tổ chức thi đấu trong mùa dịch Covid-19 ở tình hình bình thường mới. 

Qua tìm hiểu, nhiều ý kiến đồng ý với thời điểm tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới vào cuối tháng này trong trường hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát an toàn đồng thời một số địa phương đã nới lỏng giãn cách xã hội (trong đó có Hà Nội). 

Tổng thư ký Lê Trí Trường đã chia sẻ “chúng tôi đã có thảo luận và khả năng việc tổ chức đại hội bằng hình thức bán trực tuyến được thực hiện. Nghĩa là, địa điểm tổ chức chính là ở Hà Nội sẽ tập trung và thực hiện đảm bảo y tế theo hướng dẫn để an toàn trước Covid-19 còn những đại biểu ở địa phương xa mà chưa được phép đi lại thì theo dõi qua màn hình kết nối internet. Việc họp này vẫn được diễn ra ở các cơ quan trong nước thời gian qua. Tuy vậy, Liên đoàn sẽ xem xét kỹ và sớm có quyết định cuối cùng”. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam dự định tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới (khóa 7) ngay sau khi kết thúc vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 tuy nhiên thời gian phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động thể thao không thể thực hiện.

Bóng chuyền sẽ tổ chức Đại hội liên đoàn bán trực tuyến? ảnh 1 Bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn được xác định là mũi nhọn ở giai đoạn phát triển mới. 
Về nhân sự, tới lúc này, ứng viên Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khóa mới chỉ có ông Hoàng Ngọc Huấn (tới từ công ty VTVCab). Một số thành viên ban chấp hành của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từng bầy tỏ nên chăng bóng chuyền Việt Nam giới thiệu thêm một số ứng viên để việc bầu chọn không bị bó hẹp. 

Thực tế, tại buổi ra mắt nhà tài trợ giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 ở Hà Nội (tháng 3), Chủ tịch đương nhiệm Lê Văn Thành đã công bố luôn với báo giới và đại diện các đội bóng rằng người thay mình ở vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ mới là ông Hoàng Ngọc Huấn. Kể như, vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sớm có sự ấn định. Tháng 11 năm ngoái, ông Lê Văn Thành đã trúng cử vị trí Phó Chủ tịch (phụ trách tài chính) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng thời cũng cho biết sẽ rút khỏi Liên đoàn bóng chuyền khi nhiệm kỳ hiện tại hết thời gian. 

Ở nhiệm kỳ mới (nhiệm kỳ 7), nhiều khả năng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ bầu số ủy viên ban chấp hành gồm 21 thành viên.

Tin cùng chuyên mục