Bóng chuyền Philippines đầu tư mạnh cho SEA Games 31

Các đội tuyển bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển của Philippines sẽ được tập huấn ở nước ngoài trước khi tham dự SEA Games 31.

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines giành HCB sau khi để thua Indonesia trong trận chung kết tại SEA Games 30
Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines giành HCB sau khi để thua Indonesia trong trận chung kết tại SEA Games 30

Bóng chuyền Philippines đặt tham vọng lớn cho kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam. Để giành được những tấm huy chương danh giá, Liên đoàn bóng chuyền quốc gia này quyết định đưa các đội tuyển sang nước ngoài tập huấn. 2 đội bóng chuyền bãi biển nam và nữ đã đến Brisbane, Úc tập huấn từ giữa tháng 3, trong khi đội tuyển bóng chuyền nam trong nhà tập luyện tại Qatar từ ngày 20-3, đội nữ sẽ sang Brazil vào ngày 12-4.

Ông Ramon Suzara, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Philippines cho biết: “Đợt tập huấn nước ngoài này có ý nghĩa quan trọng vì sẽ là cơ hội giúp các đội tuyển quốc gia của chúng tôi được tiếp xúc với những lối chơi bóng khác nhau. Phía Liên đoàn luôn cố gắng đưa các đội tuyển quốc gia tập huấn ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Trước kia, các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc hay Thái Lan sẽ là điểm đến của chúng tôi, nhưng sau này Liên đoàn sẽ tổ chức tập huấn ở những đất nước khác nữa.”

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền bãi biển bao gồm 12 tuyển thủ nam và nữ sẽ tập luyện trong 2 tuần tại Úc. Paul Doloiras và Rhovyl Verayo là huấn luyện viên trưởng dẫn dắt đội nữ và đội nam với nhiệm vụ giành lấy huy chương vàng tại SEA Games 31. Trước đó tại SEA Games 30, cả 2 đội tuyển bóng chuyền bãi biển của Philippines đều giành thành tích huy chương đồng.

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nam trong nhà tham gia chuyến tập huấn tại Qatar có sự góp mặt của những VĐV ưu tú nhất như Mark Alfafara, Nico Almendras, JP Bugaoan, Kim Dayandante, Joeven Dela Vega, Rex Intal, Lloyd Josafat, Jack Kalingking, Jessie Lopez... Đội bóng sẽ tham gia một số trận giao hữu trong chuyến tập huấn này. Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines cũng chốt danh sách 16 VĐV được chọn để tham gia chuyến tập huấn tại Brazil nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong danh sách này có mặt những tuyển thủ nổi tiếng của làng bóng chuyền Philippines như chủ công Alyssa Valdez, phụ công Jaja Santiago cùng một số tay đập đang thi đấu tại nước ngoài…

Một đại diện của Liên đoàn bóng chuyền Philippines cho hay, thành tích mà đội tuyển nam hướng đến là tấm huy chương vàng, trong khi đội nữ đặt mục tiêu chấm dứt “cơn khát” huy chương kéo dài 17 năm kể từ tấm huy chương đồng vào năm 2005.

Tin cùng chuyên mục