Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc vẫn ổn định

Các thành viên đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc vẫn đang tập luyện và có sự ổn định về tư tưởng chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia trong năm.

Đội nữ Vĩnh Phúc vẫn đang ổn định tập luyện. Ảnh: B.A
Đội nữ Vĩnh Phúc vẫn đang ổn định tập luyện. Ảnh: B.A

Trao đổi ngày 30-3, HLV Nguyễn Trung Dũng của đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc cho biết “các thành viên của đội bóng chúng tôi vẫn đang tập luyện ổn định. Đội bóng chuyền Vĩnh Phúc là một đội thể thao thuộc tỉnh Vĩnh Phúc nên các công tác về tập luyện, thi đấu và kế hoạch đào tạo đầu tư đều được lên cụ thể trong các năm hoạt động. Với đơn vị tài trợ, chúng tôi vẫn luôn hy vọng có các đơn vị đồng hành cùng đội bóng và công tác xã hội hóa luôn cần trong thể thao, nhất là bóng chuyền”.

Ông Dũng cho biết thêm, trong kế hoạch, sau khi dự giải vô địch quốc gia, bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc sẽ đăng kí thi đấu môn bóng chuyền thuộc Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm tại Quảng Ninh. Trong khi đó, trên trang mạng xã hội facebook cá nhân, bà Đặng Thị Lưu Vân đại diện của nhà tài trợ cho đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc khẳng định các hoạt động tài trợ cho đội bóng này không bị ảnh hưởng.

Kết thúc mùa giải 2021, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đã vô địch giải hạng A qua đó giành quyền thi đấu giải vô địch quốc gia năm 2022. Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đã ra đời từ năm 2007. Trong những mùa giải từng thi đấu, đội đã tham dự vô địch quốc gia các năm 2015, 2016, 2017 nhưng sau đó xuống hạng A.

Mùa giải 2021, đội nữ Vĩnh Phúc đã được nhà tài trợ là hãng hàng không thuộc tập đoàn FLC đồng hành đồng thời gắn chung phiên hiệu sau đó đã thi đấu và thăng hạng. Cũng ở năm 2021, làng bóng chuyền đã xôn xao khi một số cầu thủ của Ngân hàng Công thương (trong đó có cả HLV Phạm Kim Huệ) liên quan tới việc gia nhập đội bóng nhưng lại thay đổi quyết định rồi xảy ra tranh cãi.

Mục tiêu của đội nữ Vĩnh Phúc trong mùa giải 2022 là lọt vào vòng chung kết và nằm trong 3 vị trí dẫn đầu sau giải vô địch quốc gia. Hiện tại trong đội hình của Vĩnh Phúc đang có cựu tuyển thủ quốc gia kim trợ lý HLV là bà Hà Thị Hoa.

Theo điều lệ giải vô địch quốc gia năm 2022 đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ban hành, địa phương Vĩnh Phúc sẽ là chủ nhà của 1 bảng thi đấu của giải và là nơi tổ chức vòng chung kết cho các đội bóng nữ.

Tin cùng chuyên mục