Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết SEA Games 31

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất chiến thắng cuối cùng ở vòng bảng trước Philippines và chính thức đoạt vé dự trận chung kết với đối thủ Thái Lan.

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại chung kết SEA Games 31. Ảnh: KHOA TRẦN
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại chung kết SEA Games 31. Ảnh: KHOA TRẦN

Lượt trận vòng tròn trong bảng đấu bóng chuyền nữ đã thi đấu ngày 19-5 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh).

Tuyển Việt Nam tự tin bước ra thi đấu để sẵn sàng vượt qua đối thủ không được đánh giá cao là Philippines. Chính vì vậy, HLV trưởng Thái Thanh Tùng đã cất chủ công Thanh Tuyền trên ghế dự bị và thay vào đó để Lưu Thị Huệ thi đấu chính cùng đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy.

Ở ván đầu, VIệt Nam và Philippines đã chơi giằng co khi hàng chắn của Philippines cùng các mũi chủ công chơi hiệu quả. Chính vì vậy, hàng thủ của Việt Nam gặp khó khăn trong việc giữ không để bị mất điểm. Tuy thế, với sự xuất sắc của Trần Thị Thanh Thúy, chúng ta đã thắng với tỉ số 25-23.

Ván thứ 2, thế trận đã nhẹ hơn với chủ nhà Việt Nam khi cầu thủ Philippines không còn mạnh mẽ như ván đầu nên đã để thua tiếp với tỉ số 19-25. Có thể thấy, gặp phải đối thủ không thật sự mạnh nhưng việc bố trí đội hình của HLV Thái Thanh Tùng cũng để các cầu thủ có sự tự tin hơn.

Ván thứ 3, chủ nhà Việt Nam không khó để thắng Philippines nên vượt qua đối thủ 25-17 đồng thời đảm bảo chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Với kết quả này, đội nữ Việt Nam xếp hạng nhì sau vòng tròn trong bảng đấu và gặp nữ Thái Lan tại chung kết bóng chuyền nữ trong nhà. Ở vòng bảng, chúng ta đã để thua 1-3 trước đối thủ.

Tin cùng chuyên mục